Cập nhật tin tức nóng hổi

Thêm một ca dương tính nCoV ở TP HCM, ca 54, truy người đi 3 chuyến bay cùng ông

Người đàn ông 33 tuổi quốc tịch Latvia điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, là "bệnh nhân 54", theo Bộ Y tế chiều 15/3.

Ông Vladislavs Mozgovojs cùng vợ đến TP HCM trên chuyến bay TK162 hãng Turkish Airway từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 8/3. Hai người này tiếp tục đi Phú Quốc trên chuyến bay QH1521 ngày 9/3 và về lại thành phố trên QH1524 ngày 13/3.
Thêm một ca dương tính nCoV ở TP HCM, ca 54, truy người đi 3 chuyến bay cùng ông
Bệnh nhân mắc COVID -19 thứ 54 là khách du lịch người Latvia. (Ảnh minh họa)

Chiều 14/3, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM khám khi có biểu hiện sốt, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, cho thấy nhiều dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV. Kết quả xét nghiệm ngày 15/3 dương tính nCoV. Bệnh nhân hiện được điều trị tại Khoa Nhiễm D.

Khi đến TP HCM, người này lưu trú một khách sạn tại quận 4, sau đó đến Phú Quốc, về lại TP HCM ở một nhà nghỉ trên đường Bùi Viện, quận 1.

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân.

Người vợ đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 8 tại TP HCM, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh. 5 ca nhiễm mới được ghi nhận trong một tuần qua.

Cơ quan chức năng trưa 15/3 kêu gọi hành khách đi 3 chuyến bay chở "bệnh nhân 54" và người tiếp xúc gần khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Người có nhu cầu thông tin liên hệ đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM 08 6957 7133

Nguyễn Thị Bích Hậu ,

No comments:

Post a Comment