Cập nhật tin tức nóng hổi

Thêm một phó Tổng thống, hai Bộ trưởng Iran nhiễm Covid-19

Truyền thông Iran đưa tin, thêm một phó tổng thống và hai bộ trưởng của nước này vừa được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Thông tin được công bố hôm 11/3 đúng vào lúc có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri, người vắng mặt tại hàng loạt cuộc họp cấp cao của chính phủ Iran suốt nhiều tuần qua. Chính trị gia 64 tuổi là người đứng đầu trong số 12 vị Phó Tổng thống của quốc gia Hồi giáo.
Thêm một phó Tổng thống, hai Bộ trưởng Iran nhiễm Covid-19
Phó Tổng thống Iran Eshaq Jahangiri. Ảnh: Anadolu News

Hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết, hai thành viên nội các Iran khác cũng mắc Covid-19 là Bộ trưởng Di sản văn hóa, thủ công mỹ nghệ và du lịch Ali Asghar Mounesan và Bộ trưởng Công nghiệp, mỏ và kinh doanh Reza Rahmani. Hiện chưa có thêm thông tin về tình trạng nhiễm bệnh của họ.

Theo CNN, tới 8% các nghị sĩ Iran đã nhiễm Covid-19, bao gồm cả Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình Masoumeh Ebtekar cũng như lãnh đạo Ủy ban an ninh và đối ngoại Quốc hội Mojtaba Zolnour. Cơ quan lập pháp nước này đã phải tạm dừng hoạt động vô thời hạn nhằm phòng ngừa virus lây lan.

Iran hiện là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Tính đến sáng ngày 12/3, nước này đã có tới 9.000 người dương tính với Covid-19 và 354 người tử vong vì nhiễm bệnh, cao thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Italia.
Thêm một phó Tổng thống, hai Bộ trưởng Iran nhiễm Covid-19
Một người dân Iran rao bán khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Số ca tử vong tăng cao kỷ lục, châu Âu “báo động đỏ”

Số liệu thống kê cũng cho thấy Italy và Iran, hai ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, đang ở giai đoạn nghiêm trọng nhất, khi số người nhiễm mới và số ca tử vong đều tăng cao kỷ lục. Trong khi đó, trên toàn châu Âu cũng được đặt trong tình trạng báo động.

Tính đến hết ngày 11/3, Italy đã ghi nhận thêm 196 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên đến 827 và 2.313 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 12.462. Italy hiện đã trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục, về cả số người nhiễm và số ca tử vong.

Các nước châu Âu khác cũng đang trong tình trạng báo động. Đã có thêm nhiều quốc gia châu Âu nằm trong top 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Riêng trong ngày hôm qua, Pháp đã ghi nhận 15 ca tử vong và 497 ca nhiễm mới. Các con số này ở Tây Ban Nha lần lượt là 19 và 582. Đức có thêm 1 ca tử vong và 343 ca nhiễm mới. Còn Thụy Sỹ ghi nhận 1 ca tử vong và 155 ca nhiễm mới.

Trong khi đó, số ca nhiễm và ca tử vong mới tại Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc có chiều hướng giảm. Trung Quốc dường như đã khống chế được dịch bệnh. Trong ngày hôm qua, nước này chỉ ghi nhận 12 ca nhiễm mới. Tại Nhật Bản ghi nhận thêm 52 ca nhiễm mới và 3 ca tử vong. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc vẫn ở mức cao với 242 ca.

Thành Nhân/canhco ,

No comments:

Post a Comment