Cập nhật tin tức nóng hổi

2000 máy thở và sự "tái xuất giang hồ" của Vạn Thịnh Phát - sở hữu của gia tộc họ Trương?

Tin 2.000 máy thở hiệu Humming Plus+ của Công ty Metran (Nhật Bản, nhà sáng lập là ông Trần Ngọc Phúc) chính thức được tặng cho Việt Nam như một làn gió mát trước bao tin đồn giả/thật những ngày dịch bệnh vừa qua.

Mát mẻ hơn, là việc tài trợ cho 2.000 máy thở (hay máy trợ thở) ấy liên quan tới 2 cái tên: Vạn Thịnh Phát và Văn Lang.

Vạn Thịnh Phát thuộc sở hữu của gia tộc họ Trương, được xếp vào hàng những công ty gia đình giàu có và bí ẩn bậc nhất tại Việt Nam.

Sở hữu và điều hành Vạn Thịnh Phát là bà Trương Mỹ Lan cùng chồng là ông Eric Chu Nap Kee, một doanh nhân lĩnh vực bất động sản tại Hồng Kông.

Vạn Thịnh Phát sở hữu nhiều dự án tọa lạc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - khu vực được đánh giá là đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, như Union Square, Times Square, VTP Office Building, Duxton,... Ngoài ra, còn hàng loạt siêu dự án khác như: Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn An Đông, Khu dân cư Bonville Land, Sterling Residence, Lambert Residence, Thuận Kiều Plaza,...

Một cái tên khá bất ngờ là Đại học Văn Lang, nơi có Tiến sĩ NGUYỄN CAO TRÍ là Phó Chủ tịch HĐQT.
2000 máy thở và sự "tái xuất giang hồ" của Vạn Thịnh Phát - sở hữu của gia tộc họ Trương?
Thực tế, Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Cao Trí chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, bar,... khi là Chủ tịch HĐQT Capella Holdings.

Capella Holdings sở hữu các thương hiệu nổi tiếng gồm: Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar; Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall;... và hệ thống các nhà hàng Trung Quốc, Nhật,...

Riverside Palace vừa rồi dính tới lùm xùm xây sai phép tại quận 4. Còn tại quận 1, năm 2013, Nhà hàng - cafe "I love New Yok" ngoài hành lang tòa nhà Bến Thành Times Square, chủ nhân của nó (một nữ Việt kiều) đã đầu tư nhiều tiền của, đang ăn nên làm ra thì phải đóng cửa, bị buộc tháo dỡ vì không xin được GPXD. Tuy nhiên, cũng tại địa chỉ này, nhà hàng, bar khác xuất hiện.

Vạn Thịnh Phát tái xuất và Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Cao Trí xuất hiện trong sự kiện nóng 2.000 máy thở (trợ thở) là một sự kiện vui mà "lạ". Lạ là bởi nó là một sự cố truyền thông lớn liên quan tới giới tinh hoa Việt ở nước ngoài, tới một gia tộc giàu có và bí ẩn bậc nhất Việt Nam, tới một Tiến sĩ - doanh nhân trẻ năng động ở các lĩnh vực vui chơi giải trí đang rất nổi bật.

Họ sẽ chia sẻ tài sản, trí tuệ, tâm sức cho thành phố/đất nước chống dịch, hay chỉ là khởi đầu cho ngày trở lại tưng bừng sau cuộc bể dâu?

Tin tức về ông Lê Thanh Hải, ông Lê Trương Hải Hiếu lâu rồi không thấy nữa.

FB Kien Giang , , ,

No comments:

Post a Comment