Cập nhật tin tức nóng hổi

Có không sự “bảo kê” cho vợ chồng Dương Đường "làm mưa làm gió" ở Thái Bình?

Nghi án cố ý gây thương tích vừa xảy ra tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), nếu xét về mặt nguồn cơn trực tiếp dẫn đến việc các đối tượng bị bắt, thì chỉ thuộc dạng “án vặt”: Một cặp vợ chồng chủ một DN và hai “đệ tử” có mâu thuẫn với người giao hàng, nên gọi người này đến nhà đánh đập. Nạn nhân bị thương tích không thuộc dạng “thập tử nhất sinh”. Thế nhưng, sau đó công an tỉnh đã huy động lực lượng điều tra, bắt giữ các đối tượng, thi hành lệnh khám nhà.
Có không sự “bảo kê” cho vợ chồng Dương Đường "làm mưa làm gió" ở Thái Bình?
Vợ chồng doanh nhân "làm mưa làm gió" ở Thái Bình suốt thời gian dài,

Dư luận xã hội, đặc biệt ở quê lúa Thái Bình, đã rúng động trước sự việc trên. Không phải chỉ vì thắc mắc nguyên nhân vì sao bị bắt, mà thắc mắc chính là vì sao đến bây giờ mới bắt? Cặp vợ chồng “đại gia” trên bấy lâu nay lộng hành tại địa phương, từng nhiều lần bị tố cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích… Dưới mác “DN bất động sản”, cặp vợ chồng này và “đàn em” bị cho là chuyên đi “cướp” thầu, táo tợn vào cơ quan nhà nước uy hiếp cán bộ…
Trên mạng xã hội, họ ồn ào khoe khoang tiền của, tổ chức sinh nhật linh đình với hàng trăm người tham dự, thậm chí bị cho là cho người đi “xử đẹp” những ai “dám” “nói xấu” họ trên facebook… Ngoài đời thực, họ rình rang những lễ cúng tế, trước cửa nhà thường đặt cặp loa thùng to tướng ra rả những lời thuyết pháp…
Chỉ có điều những hành vi vi phạm pháp luật, lộng hành hợm hĩnh giả dối trên, nhiều năm nay không bị các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Thái Bình xử lý. Nhiều nạn nhân đã đâm đơn tố cáo, tất cả đều “chìm xuồng”. Công an TP Thái Bình đã từng khởi tố một vụ án cố ý gây thương tích liên quan các đối tượng này, nhưng sau đó ngưng lại. Bất chấp pháp luật, khi được hỏi nguyên nhân, đại diện Công an TP Thái Bình còn cho rằng “không cần thiết phải thực nghiệm hiện trường vụ án”.   

Sự lộng hành của những đối tượng “coi trời bằng vung” núp bóng DN đã phải dừng lại, sau khi tỉnh Thái Bình có Giám đốc Công an mới vào cuối năm 2019.

Không chỉ tin tưởng rằng rồi đây những nghi án do nhóm đối tượng này từng gây ra sẽ được phục hồi điều tra, dư luận còn tin tưởng rằng cơ quan chức năng sẽ làm rõ vấn đề có hay không việc những đối tượng này được “bảo kê”. Nếu không có những cán bộ thẩm quyền “chống lưng”, “bật đèn xanh” thì làm sao pháp luật, uy tín của cơ quan công quyền, sức khỏe danh dự của người dân lại bị chúng coi thường suốt một thời gian dài đến vậy?

Theo Baophapluat , , ,

No comments:

Post a Comment