Cập nhật tin tức nóng hổi

Con trai chủ doanh nghiệp: Đường "Nhuệ" chỉ có người chống lưng làm càn mới không bị bắt

Anh Nguyễn Văn Hà, con trai chủ doanh nghiệp Lâm Quyết vừa mới có đơn gửi các cơ quan công quyền xem xét lại vụ án của gia đình và tố cáo những hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Đường.
Con trai chủ doanh nghiệp: Đường "Nhuệ" chỉ có người chống lưng làm càn mới không bị bắt
Xưởng sản xuất của Công ty Lâm Quyết trước và sau khi tố bị Đường "Nhuệ" đập phá (ảnh phải): Ảnh: Nhân vật cung cấp

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 10.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, chính Đường "Nhuệ" từng bị người dân tố cáo về việc đuổi hết công nhân của Công ty Lâm Quyết ra khỏi công ty, chiếm giữ đồ đạc và tài sản của công ty này.

Trao đổi với Lao Động ngày 17.4, anh Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1989, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình - con trai của chủ Công ty TNHH Lâm Quyết) cho biết, năm 2017 bố mẹ anh là ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết, chủ Công ty TNHH Lâm Quyết có vay của Nguyễn Xuân Đường 1,7 tỉ đồng.

Thời điểm sau đó việc làm ăn của công ty không được suôn sẻ, phía công ty đã thu hồi công nợ nhưng không đủ để trả cho Nguyễn Xuân Đường, nên xin khất nợ nhưng không được  Đường đồng ý.

Theo nội dung tố cáo, đến ngày 3.10.2017, Nguyễn Xuân Đường dẫn người đến chiếm giữ Công ty TNHH Lâm Quyết khi vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm đi vắng. Đến ngày 19.10.2017, Công an TP Thái Bình mời các bên liên quan lên làm việc, thì Đường "Nhuệ" và đàn em mới rời khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết.
Con trai chủ doanh nghiệp: Đường "Nhuệ" chỉ có người chống lưng làm càn mới không bị bắt
Những người được cho là đàn em của Đường “Nhuệ” kéo đến Công ty Lâm Quyết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Hà cho biết gia đình đã gửi gửi đơn tố cáo Đường “Nhuệ” đến cơ quan công an.

Nội dung tố giác Nguyễn Xuân Đường không cho công nhân làm việc, đuổi hết công nhân ra khỏi công ty, chiếm giữ đồ đạc và tài sản…

Ngày 6.12.2017 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình nhận được thông báo tiếp nhận giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Lẫm để tập trung, xác minh làm rõ.

Tuy nhiên đến ngày 29.3.2018, gia đình nhận được thông báo của ông Cao Giang Nam – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình về việc không khởi tố vụ án do hành vi “không cấu thành tội phạm”.

Sau đó, đến ngày 3.4.2018, Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình đã có thông tin tiếp về việc không khởi tố vụ án hình sự của gia đình ông Nguyễn Văn Lẫm. Theo đó, qua nghiên cứu các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ, Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình thấy quyết định không khởi tố vụ án hình sự này là có căn cứ và đúng pháp luật.

“Gia đình có yêu cầu chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố thụ lý do đây là vấn đề hình sự. Tuy nhiên, ông Cao Giang Nam và ông Nguyễn Hữu Vinh - Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế (hiện là Trưởng Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), kiên quyết không chuyển hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự để làm rõ hành vi của Đường “Nhuệ” - anh Hà nói.
Con trai chủ doanh nghiệp: Đường "Nhuệ" chỉ có người chống lưng làm càn mới không bị bắt
Hình ảnh công ty bị đập phá. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ thời điểm đó đến nay, gia đình anh Hà vẫn tiếp tục làm đơn tố cáo hành vi của Đường “Nhuệ” đến cơ quan công an để làm rõ hành vi xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp, cướp tài sản, hủy hoại tài sản và đe dọa giết người.

Tuy nhiên, ngày 16.4.2018, ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ bị Công an TP.Thái Bình bắt giữ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4, điều 175 BLHS năm 2015 sau khi một chủ nợ làm đơn tố cáo. Tháng 6.2019, ông Lẫm, bà Quyết bị tuyên phạt 14 và 13 năm tù.

“Bố mẹ tôi bị khởi tố, kết tội vì liên quan đến việc vay nợ của người khác. Một sự việc dân sự mà ông Cao Giang Nam lại biến thành hình sự, trong khi sự việc của gia đình đang là hình sự lại được xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Tôi cho rằng trong vụ việc này cần làm rõ ai là người bao che, chống lưng cho Đường "Nhuệ" lộng hành", anh Hà cho hay.

Chiều cùng ngày, anh Hà cho biết đã gửi khoảng 20 bộ hồ sơ kêu cứu, xem xét vụ án của gia đình mình tới các cơ quan Trung ương và địa phương.

Liên quan đến những vấn đề mà anh Nguyễn Văn Hà tố cáo, trong ngày 17.4, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Cao Giang Nam nhưng đều không có sự hồi đáp.

Về việc này, một nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hiện tại ông Cao Giang Nam vẫn đang làm Phó Trưởng Công an TP Thái Bình, vẫn hoạt động và làm nhiệm vụ bình thường theo đúng chức năng và nhiệm vụ.

Theo Lao Động , ,

No comments:

Post a Comment