Cập nhật tin tức nóng hổi

Huấn Hoa Hồng công khai thách thức pháp luật khi rao bán sách lậu do mình viết?

Chuyện giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng thích rao giảng đạo đức, không cần nói, chắc ai cũng biết. Với Fanpage Facebook gần 800 ngàn lượt theo dõi đa số là giới trẻ, lớp người dễ bị dụ dỗ nhất.

Chuyện giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng đã 2 lần bị bế đi cai nghiện, không cần nói, chắc ai cũng biết.

Vậy nhưng, chuyện giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng viết sách dạy làm giàu, rồi đi in lậu, rồi công khai rao bán trên Facebook thì chắc không phải ai cũng biết.
Huấn Hoa Hồng công khai thách thức pháp luật khi rao bán sách lậu do mình viết?
Thực vậy, chỉ mới cách đây chưa đầy 24h, Huấn Hoa Hồng đã quyết định giới thiệu đến cái được gọi là "cộng đồng fan" của Huấn 2 cuốn sách mang tên: Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online (ảnh).

Trong đoạn livestream dài hơn 1 giờ đồng hồ "Không thầy Đố mày Làm lên" (Huấn viết sai chính tả, viết đúng là "làm nên"), Huấn ba hoa nhăng cuội về cuốn sách, về những lợi ích cuốn sách mang lại và nói rằng mình đã viết nó trong giời gian bị "bế" đi cai nghiện.
Huấn Hoa Hồng công khai thách thức pháp luật khi rao bán sách lậu do mình viết?
Clip rao bán sách của Huấn chỉ sau mấy tiếng xuất hiện trên fb đã có tới 31k lượt like, 54k bình luận và 5,4k lượt chia sẻ. Một con số khủng khiếp (ảnh 2).

Vấn đề ở chỗ, những cuốn sách của Huấn là sách in lậu, không có giấy phép xuất bản.

Trao đổi với admin Page Nhà báo điều tra, một chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản khẳng định sách của Huấn là sách lậu bởi trong hệ thống nhà xuất bản được bộ TT&TT cấp phép, không có nhà xuất bản nào tên là Nhà xuất bản SG.

Bên cạnh đó, người này đặt giả thiết, trong trường hợp sách của Huấn chỉ tài liệu tham khảo thì có thể không cần xin giấy phép nhưng theo luật định, tài liệu tham khảo chỉ được phép lưu hành nội bộ. Việc Huấn vừa đề tên nhà xuất bản ảo để cho oai, tăng độ tin tưởng với người mua, vừa công khai rao bán trên fb là sai chồng sai.

Từ đó, vị chuyên gia đề nghị các cơ quan chấp pháp vào cuộc xử lý nghiêm những sai phạm của Huấn trong lĩnh vực quảng cáo, xuất bản.
---
Bá Linh, Page Nhà báo điều tra , ,

No comments:

Post a Comment