Cập nhật tin tức nóng hổi

Khuyến cáo của nhà tỷ phú - từ thiện Bill Gates chống virus Covid-19 (Corona Vũ Hán)

Nhà đồng sáng lập Hãng Microsoft và nhà từ thiện Bill Gates, người đã thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị cho tình huống đại dịch từ năm 2015, đã vạch ra một kế hoạch ba điểm về cách Mỹ có thể vượt qua đại dịch coronavirus.
Khuyến cáo của nhà tỷ phú - từ thiện Bill Gates chống virus Covid-19 (Corona Vũ Hán)
Gates đã viết một bài đăng cho tờ Washington Post vào thứ ba, đưa ra các khuyến nghị dựa trên các tư vấn chuyên môn mà ông đã có thông qua công việc của mình với Quỹ Gates, nơi đang tài trợ cho nghiên cứu về việc điều trị virus, gây ra bệnh hô hấp có tên là Covid- 19.

Không có câu hỏi nào về việc Hoa Kỳ bỏ lỡ cơ hội vượt lên trước Coronavirus chủng mới, ông Gates Gates viết.

Tuy nhiên, cửa sổ để đưa ra quyết định quan trọng vẫn chưa đóng. Các lựa chọn mà chúng tôi và các nhà lãnh đạo của chúng tôi đưa ra bây giờ sẽ có tác động to lớn đến việc số trường hợp nhiễm mới đi xuống (giảm đi), nền kinh tế ngừng hoạt động bao lâu và bao nhiêu người Mỹ sẽ phải chôn cất một người thân yêu vì Covid-19.

“Tính đến ngày 1 tháng Tư, coronavirus đã lây nhiễm gần 190.000 tại Hoa Kỳ và số người chết trên toàn quốc đã vượt quá 4.000.” Gates cho biết, điểm đầu tiên là kêu gọi một cách tiếp cận trên toàn quốc thống nhất về các cơ sở dữ liệu trên toàn thế giới, các chương trình khóa học đang được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Ông gọi thực tế là một số bang không bị đóng cửa hoàn toàn là một công thức của chế độ thiên tai cho thảm họa.

“Bởi vì mọi người có thể đi lại tự do qua các Bang thì virus cũng có thể tới đó” ông viết.

“Các nhà lãnh đạo của đất nước cần phải rõ ràng: đóng cửa-phong tỏa (shutdown) ở bất cứ đâu có nghĩa là phong tỏa ở mọi nơi. Cho đến khi số trường hợp bắt đầu giảm trên khắp nước Mỹ - có thể mất 10 tuần hoặc hơn - không ai có thể tiếp tục kinh doanh như bình thường hoặc thư giãn khi phong tỏa”

(“Because people can travel freely across state lines, so can the virus,” he wrote. “The country's leaders need to be clear: shutdown anywhere means shutdown everywhere. Until the case numbers start to go down across America – which could take 10 weeks or more – no one can continue business as usual or relax the shutdown.”)

Bất kỳ sự nhầm lẫn nào về điểm này sẽ chỉ kéo dài nỗi đau kinh tế, làm tăng tỷ lệ vi rút sẽ quay trở lại và gây ra nhiều cái chết hơn, ông nói thêm.

Người sáng lập Microsoft cũng kêu gọi chính phủ liên bang tăng cường xét nghiệm và thiết lập mức độ ưu tiên rõ ràng về người sẽ được xét nghiệm trước, với ưu tiên cao nhất là nhân viên y tế và người trả lời đầu tiên. Thứ hai là những người có triệu chứng cao, những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng nhất và những người có khả năng bị phơi nhiễm, ông Gates Gates viết.

Bước cuối cùng, như Gates đã vạch ra, sẽ là thực hiện một cách tiếp cận dựa trên các dữ liệu để phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin, thúc giục các nhà lãnh đạo giúp đỡ bằng cách không gây ra tin đồn hoặc hoảng loạn khi mua.

“Như chúng ta đã thấy trong năm nay, chúng ta còn một chặng đường dài để đi”, Gates đã kết luận. “Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng nếu chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn ngay bây giờ, được thông tin bởi khoa học, dữ liệu và kinh nghiệm của các chuyên gia y tế, chúng ta có thể cứu nhiều mạng sống và đưa đất nước trở lại làm việc.”

“As we've seen this year, we have a long way to go,” Gates concluded in the op-ed. “But I still believe that if we make the right decisions now, informed by science, data and the experience of medical professionals, we can save lives and get the country back to work.”

Nguồn @SCMP https://www.businessinsider.com/bill-gates-plan-us-make-it-through-coronavirus-outbreak-2020-4 , ,

No comments:

Post a Comment