Cập nhật tin tức nóng hổi

Người dân đã nhiều lần tố cáo vợ chồng Dương Đường, nhưng sao CA không vào cuộc?

Ai đã dung túng để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, dùng luật rừng cướp bóc, coi mạng người như cỏ rác?
Người dân đã nhiều lần tố cáo vợ chồng Dương Đường, nhưng sao CA không vào cuộc?
Cặp vợ chồng khét tiếng đất Thái Bình đã bị Công an Thái Bình chia tách, “bế” bà vợ đi trước. Ông chồng cũng bị tóm tại Nam Định 21h đêm 10/4 sau nhiều ngày bỏ trốn.

Đây là cái kết không hề bất ngờ. Chỉ bất ngờ là tại sao chúng lộng hành suốt bao nhiêu năm qua mà bây giờ mới bị “sờ gáy”? Thái Bình từ lâu đã không còn là nơi đáng sống khi xuất hiện bọn giang hồ số má do vợ chồng Dương Đường cầm đầu: bức tử doanh nghiệp, bảo kê ổ nhóm “tín dụng đen”, hành hung dân lành như cơm bữa, thậm chí chồng thị Dương - Đường từng bị báo Pháp luật tố “đánh chấn thương phụ nữ ngay tại trụ sở công an phường”,… Thái Bình từ khi nào mà coi thường luật nước, biến thành lãnh địa riêng của nhóm giang hồ, tự tung tự tác muốn làm gì thì làm như vậy?

Theo tìm hiểu, Nguyễn Xuân Đường (biệt danh là Đường Nhuệ) quê ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Trước đây, Đường có một thời gian sống bên Nga. Đến năm 2008, Đường trở về Việt Nam cưới người vợ thứ 2 là Nguyễn Thị Dương.

Thời điểm đó, Nguyễn Thị Dương mới trở về từ Anh và đã có một đời chồng. Cả 2 đều có con riêng. Vợ chồng Đường, Dương mở một tiệm vàng Hồng Kông trong thành phố Thái Bình.

Đường là người có máu mặt ở địa bàn, cộng với khả năng ngoại giao khôn khéo của Dương nên chẳng mất nhiều thời gian, cặp đôi này đã tạo dựng được mối quan hệ rộng với đủ các thành phần xã hội. Cũng từ đó, sự nghiệp của gia đình Đường Dương phất lên như “diều gặp gió”.
Người dân đã nhiều lần tố cáo vợ chồng Dương Đường, nhưng sao CA không vào cuộc?
Năm 2015, họ đứng ra thành lập Công ty TNHH Đường Dương do Nguyễn Thị Dương giữ chức vụ giám đốc, địa chỉ tại số 366, tổ 22, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình cũng là nhà ở của vợ chồng này. Đăng ký hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề như: kinh doanh bất động sản, xây dựng, xuất nhập khẩu… Tuy nhiên, người dân ở tỉnh Thái Bình biết đến vợ chồng đại gia quê lúa, chủ yếu với hoạt động kinh doanh bất động sản và cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê là chính.

Ông Hoàng Thế C. ở TP Thái Bình chia sẻ, dưới trướng của Đường Nhuệ có hàng chục đàn em làm bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đấu giá kiểu quân xanh, quân đỏ… Đã có một số vụ việc nổi tiếng mà người dân nơi đây không thể không nhớ khi nhắc về đại gia, giang hồ, số má Đường Nhuệ.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao vốn là một giang hồ khét tiếng, từ đâu mà vợ chồng nhà này lại giàu có đến vậy? Liên tiếp mở doanh nghiệp bất động sản và cửa hàng bán đồ xách tay, chơi siêu xe, nhà cao cửa rộng, kết giao với hàng loạt ca sĩ, diễn viên, cùng thú chơi trội tiệc tùng hiếm thấy… Thực ra đó đều là tiền của bất hợp pháp mà cặp đôi xã hội đen này cho thuê nặng lãi, cướp bóc, hành hung người mà ra. Núp đằng sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt, vợ chồng Dương Đường chuyên đi làm từ thiện để che đậy tội ác ghê người của mình.

Chỉ vì trực tiếp hay gián tiếp trót vướng vào một ổ nhóm “tín dụng đen” số má, cuộc sống của nhiều gia đình tại tỉnh Thái Bình đã bị đảo lộn. Một khi đã vay tiền của nhóm xã hội đen do vợ chồng Dương Đường đứng ra cầm đầu, chỉ cần lỡ hẹn một lần các đối tượng đàn em sẽ lập tức bao vây dùng gậy gỗ, dao phay vừa khống chế, đánh đập nạn nhân cho đến khi người này gục hoàn toàn, bất tỉnh nhân sự bọn chúng mới bỏ đi.

Bùi Mạnh Tiến (biệt danh Tiến “trắng”) là một trong những đàn em thân cận của Dương Đường. Được Dương Đường nhận làm “con nuôi”, chuyên cho vay nặng lãi, bảo kê đấu đất núp bóng công ty bất động sản. Tiến Trắng nhiều lần nhận lệnh Dương Đường dẫn người cầm theo đao kiếm xuống chiếm giữ, đập phá tan hoang trụ sở các doanh nghiệp vì chưa trả được nợ.

Một trong những nạn nhân của Dương Đường là gia đình ông Phạm Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết (TP. Thái Bình). Vợ chồng ông cho biết Nguyễn Xuân Đường (thường gọi “Đường Nhuệ”) đồng ý cho công ty vay số tiền 1.700.000.000 triệu đồng với lãi suất cắt cổ là 2 nghìn/1 triệu/1 ngày (tức khoảng 73 %/năm).

Khi ông Lẫm chưa có khả năng trả nợ thì Đường cho người xuống chiếm giữ, đập phá trụ sở công ty, lấy đi nhiều tài liệu, giấy tờ quan trọng. Thậm chí liên tục doạ giết, chặt chân khiến vợ chồng ông Lẫm sợ hãi, lo lắng bị “xử” nếu như để Đường và người của hắn gặp được ở Thái Bình. Do vậy, ông Lẫm đã gọi điện thoại cầu cứu công an các cấp tại Thái Bình đề nghị có biện pháp bảo vệ tính mạng cho hai vợ chồng, ngăn chặn các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cơ quan chức năng Thái Bình khi đó đã không khách quan xem xét, giải quyết việc trụ sở công ty này bị Dương Đường chiếm giữ bất hợp pháp, cũng như đập phá tài sản, tẩu tán tài liệu, giấy tờ; không khám nghiệm hiện trường để điều tra hành vi hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của nhóm người do Đường trực tiếp chỉ đạo, không xác minh làm rõ nội dung tố cáo Đường gọi điện đe doạ giết người, ép bán, nhượng quyền doanh nghiệp.

Thay vào đó, Thái Bình lại có dấu hiệu hình sự hoá các mối quan hệ dân sự để khởi tố, bắt giữ chính chủ doanh nghiệp Lâm Quyết với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đẩy doanh nhân này vào vòng lao lý, bức tử doanh nghiệp. Phải chăng cả Thái Bình đã bị vợ chồng Dương Đường một tay che trời, làm tê liệt cả hệ thống luật pháp?

Sự vô pháp vô thiên của cặp vợ chồng này còn thể hiện ở những hành vi trắng trợn khi hành hung một người phụ nữ ngay tại trụ sở công an phường. Đường Nhuệ nhiều năm liền bị tố cáo đã hành hung gây thương tích hai mẹ con ở TP Thái Bình, ngay trong chính trong trụ sở công an Trần Lãm, TP Thái Bình. Lẽ ra cơ quan công an phải là nơi ẩn náu, nơi an toàn với những người dân nhưng trong sự việc này, người dân bị “giang hồ” chửi bới đánh đập ở tại trận mà công an phường làm ngơ không can thiệp gì. Sự việc này có các nhân chứng, vật chứng rõ ràng, nhưng CQĐT lại kết luận “chưa xác định được bị can trong vụ án”. Một điều quá vô lý, có dấu hiệu bao che, dung túng tội phạm.

Vụ bắt giam đại gia bất động sản này làm rúng động dư luận Thái Bình. Khi vỏ bọc doanh nhân thành đạt hay làm từ thiện vừa bị rụng xuống, người ta thấy hiện nguyên hình ngay cặp vợ chồng giang hồ, hống hách, tàn bạo làm khiếp vía dân lành Thái Bình cả thập kỷ qua.

Bước chân vào giang hồ và khởi nghiệp bằng công việc bảo kê, đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi. Vợ chồng đại gia Đường Nhuệ đã gieo rắc cho người dân Thái Bình hàng loạt nỗi khiếp đảm. Nhiều người đã tán gia bại sản, lâm cảnh tù tội bởi sự manh động và tàn nhẫn của vợ chồng Đường – Dương. Hàng loạt đơn tố cáo tội ác cặp vợ chồng này đã gửi đến Công an TP. Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình, nhưng những xúc tua bạch tuộc đậm chất côn đồ của Đường – Dương vẫn không ngừng tác oai tác quái.

Tiếp tục, vòi bạch tuộc xã hội đen này vươn sang lĩnh vực bất động sản. Bằng hình thức đậm chất xã hội đen là cho đàn em đe doạ, khủng bố những cá nhân, doanh nghiệp khác nếu họ tham gia đấu giá dự án đất đai. Vợ chồng Đường – Dương nhanh chóng trúng thầu hàng loạt dự án, giàu lên nhanh chóng và khoác lên mình chiếc áo đại gia bất động sản được dệt từ những mũi kim lưu manh như thế.

Dưới ách thống khổ Đường – Dương, dân lành Thái Bình chưa khi nào thôi câu hỏi ai “chống lưng” cho cặp vợ chồng này? Vì biết bao nhiêu đơn tố cáo lên công an nhưng vợ chồng này chẳng bị mảy may gì cả. Cậy thế, cặp đôi lưu manh này còn tạo dựng cho mình 1 vỏ bọc là doanh nhân thành đạt hay đi làm từ thiện. Dẫu vậy, vẫn không thể che cái đuôi sam bần tiện của mình khi chúng cho đàn em trấn lột cả tiền xe chở tử thi!

Lược sử tội trạng của vợ chồng Đường – Dương như vậy, để hiểu vì sao dư luận Thái Bình hết sức vui mừng khi Công an tỉnh này bắt thị Dương và 2 đồng phạm. Họ tin rằng, đó là phát súng của Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – tân Giám đốc Công an Thái Bình vào con bạch tuộc hoá quỷ Đường – Dương sau khoảng 10 năm gieo rắc tội ác.

Rõ ràng, Công an Thái Bình với vị giám đốc mới, đã đánh phá được thành trì tội ác của vợ chồng đại gia Đường Nhuệ. Việc bắt giữ nữ “ranh nhân” với tội danh “cố ý gây thương tích” chỉ là nút thắt ban đầu để mở ra một loạt sự thật đen tối phía sau của những kẻ xem thường phép nước, làm giàu trên xương máu đồng bào.

Thắc mắc ở chỗ, tại sao một băng nhóm tội phạm hoạt động tinh vi, xảo quyệt như vậy có thể tồn tại ở Thái Bình suốt ngần ấy năm? Không biết bao năm qua Công an Thái Bình có bị lé không mà không thấy tội ác tày trời của vợ chồng Đường Nhuệ. Sự thật được lôi ra ánh sáng chỉ khi Thái Bình bổ nhiệm giám đốc công an mới, thì một loạt tội phạm có tổ chức và nhân viên công lực bảo kê bị cất gió, điều đã từng diễn ra ở Đồng Nai. Dù là gì đi nữa vẫn phải rất ghi nhận chiến công của Công an tỉnh Thái Bình, với thành tích xuất sắc của tân Giám đốc, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường.

Nguồn FB Phương Dung Lê , , ,

No comments:

Post a Comment