Cập nhật tin tức nóng hổi

Nguyên phó giám đốc đóng giả cụ già neo đơn?

Cụ già neo đơn” này được đảng đưa vào danh sách trong năm cụ ủng hộ tiền chống dịch cho chính phủ lên tới 23 triệu đồng. Mặc dù được báo chí đảng nói là nghèo khổ, nhưng trên cổ, tai, tay và ngón tay cụ người ta thấy cụ đeo vật gì giống vàng.
Nguyên phó giám đốc đóng giả cụ già neo đơn?
Và người ta biết, cụ già nghèo khổ này là bà Võ Ánh Nguyệt nguyên phó giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cuộc sống rất giàu có chứ không nghèo hay đơn côi gì cả.

Hình ảnh của bà bị tuyên giáo bắt gỡ xuống vì sự nhục nhã ê chề hoặc một số tờ để lại nhưng với chú thích khác.

Đấy, tuyên giáo nói láo còn không xong mà Thưởng lại đòi đi làm cò mồi, khổ chưa nạ!

Thời làm phó giám đốc trung tâm này, bà Nguyệt bị tố cáo nhiều lần vì đối xử vô nhân tính với người già ốm yếu và người đã khuất.

Link bài viết sai phạm do bà Nguyệt thời là phó giám đốc gây ra:

Xử lý nghiêm sai phạm tại TT Bảo trợ xã hội Cà Mau

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo: "Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẩn trương kiểm tra, xử lý kịp thời các sai phạm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (gọi tắt là Trung tâm PV), có hình thức kỷ luật nghiêm đối với tổ chức, cá nhân sai phạm; đồng thời chấn chỉnh ngay tình trạng thiếu tình thương, trách nhiệm của một số cán bộ trung tâm, xây dựng trung tâm là nơi thể hiện tình thương yêu và đầy trách nhiệm đối với các cụ già, trẻ nhỏ có hoàn cảnh cô đơn cần sự chăm sóc…".

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, vụ việc được phanh phui khi bà Nguyễn Thị Mười, 67 tuổi, đại diện cho nhiều người được nuôi dưỡng tại Trung tâm có đơn tố cáo với 8 nội dung, trong đó có nội dung cho thấy dấu hiệu thiếu trách nhiệm trước những cái chết thương tâm của người dân đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "Đơn tố cáo của bà Mười có nhiều nội dung đúng sự thật nhưng công văn trả lời của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau đề ngày 11/4/2012 chưa thể hiện việc chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các sai phạm một cách nghiêm túc, gây bức xúc trong nội bộ. Và đến ngày 21/4/2012, bà Mười tiếp tục có đơn gửi đến UBND tỉnh".

Sau ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã quyết định thành lập tổ kiểm tra, xử lý các vấn đề có liên quan đến đơn tố cáo của bà Mười. Ông Trần Quang Làng - Phó Giám đốc Trung tâm cũng vừa có báo cáo, giải trình cho thấy những kiểu xử sự thiếu tình thương và trách nhiệm, đúng như đơn tố cáo.

Chẳng hạn như trường hợp cụ Nguyễn Thị Thẩm (SN 1926), sau khi bị bệnh, được đưa đến Bệnh viện Cà Mau điều trị, nhưng do tuổi cao, sức yếu, cụ đã mất vào chiều 17/6/2008, lãnh đạo Trung tâm cho biết: Một nhân viên bảo vệ thấy cụ được đưa xuống nhà xác, liền gọi y sĩ của Trung tâm là Vũ Huy Thắng vào mặc đồ cho cụ để chở cụ về tổ chức mai táng. Y sĩ Thắng lại bất ngờ trả lời rằng: "Anh có mặc được thì vào mặc đi".

Trong vụ cháu Phượng bị té từ hành lang lộn ra ngoài bị trọng thương, máu ra rất nhiều và cháu đã ngất xỉu, nhân viên phục vụ của Trung tâm là Nguyễn Thị Nghi phát hiện nên đã gọi điện báo cho y sĩ Thắng nhưng y sĩ Thắng đã trả lời rất vô cảm rằng hôm ấy là ca trực của y sĩ Đấu chứ chẳng phải của mình (?).

Hay như trong lần cụ Phạm Thị Hường bị bệnh nguy hiểm (tối 21/1/2012, tức 28 Tết). Theo báo cáo của Trung tâm, được Trại phó dưỡng lão báo tin, y sĩ Thắng đến đo huyết áp và cho cụ uống thuốc nhưng tình trạng của cụ không giảm. Lãnh đạo Trung tâm sau đó đã đồng ý cho dùng xe taxi để đưa cụ đến Bệnh viện cấp cứu. Y sĩ Thắng lại không trực tiếp đi cùng mà chỉ có mỗi con gái của cụ. Khi đến bệnh viện thì các bác sĩ cho biết, cụ Hường đã tắt thở trước khi đến đây.

Chuyện thiếu tình thương yêu còn biểu hiện ở  một số cá nhân khác, gắn với những vụ việc khác. Chẳng hạn như trường hợp cháu Nhân Thúy Nga, sinh ngày 21/1/2012. Cháu bị bỏ rơi tại bệnh viện sản nhi trong tình trạng bị nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ ký, non tháng, suy dinh dưỡng… Ngày 6/3/2012, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH có Quyết định số 53 tiếp nhận cháu vào Trung tâm. Ngày 9/3/2012, cháu được xuất viện về Trung tâm. Thế nhưng, đến 23h30' ngày 14/3/2012, cháu đã tử vong.

Theo đơn tố cáo của bà Mười: "Giám đốc Đào Minh Hoàng và Phó Giám đốc Võ Ánh Nguyệt đã ra lệnh dùng bao đựng giấy vệ sinh để bọc xác cháu rồi chỉ đạo cho đào hố chôn tại một bãi rác cạnh chuồng heo cũ của đơn vị. Thấy đây là việc làm vô nhân tính, phần lớn chúng tôi và các cô nuôi phản ứng quyết liệt buộc Giám đốc Hoàng phải đích thân đào xác lên và cải táng ở một nơi khác".

Trong báo cáo giải trình việc này, lãnh đạo Trung tâm cho biết: "Ban Giám đốc Trung tâm nghĩ rằng cháu chưa có quyết định tiếp nhận nên chưa có kinh phí mai táng, khoảng 6h ngày 15/3/2012, cháu Nga được Ban giám đốc thống nhất chôn cháu tại phần đất Trung tâm.

Trong báo cáo trả lời cho người tố cáo, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Nguyễn Tuấn Sinh, nhận định: "Về chuyên môn, y sĩ Thắng có bằng hợp pháp nhưng trình độ kiến thức nghề nghiệp có hạn chế, lại thiếu tinh thần trách nhiệm, không khiêm tốn học hỏi. Trách nhiệm của y sĩ Thắng đã được kiểm điểm sâu sắc… Đồng chí Thắng đã nhận khuyết điểm, cam kết khắc phục, sửa chữa. Đến nay theo đánh giá của đồng chí Đào Minh Hoàng - Giám đốc Trung tâm là đồng chí Thắng đã sửa chữa được 60%" (?).

Nguồn http://cand.com.vn/Xa-hoi/Xu-ly-nghiem-sai-pham-tai-TT-Bao-tro-xa-hoi-Ca-Mau-203528/
, ,

No comments:

Post a Comment