Cập nhật tin tức nóng hổi

Phải đóng phí 100 nghìn khi qua chốt kiểm dịch ở Hà Nội: Chính quyền nói gì?

Theo lãnh đạo xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội), việc thu phí 100 nghìn đồng đối với xe tải chở hàng qua chốt kiểm dịch là thỏa thuận giữa người dân và doanh nghiệp.

Chiều 11/4, mạng xã hội đăng tải thông tin việc chốt kiểm dịch, đo thân nhiệt tại xóm Núi (thôn Tiên Hùng, xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội) thu phí 100 nghìn đồng các tài xế xe tải đi vào địa phương để bốc hàng tại kho cung cấp hàng hóa thiết yếu.

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội nêu: Sau chốt kiểm dịch tại xóm Núi, có một kho cung cấp các hàng hóa mì tôm, nước ngọt, sữa... vẫn được phép hoạt động trong thời gian cách ly xã hội vì nơi đây cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Nhưng gần 1 tuần nay, bất kỳ xe ô tô nào muốn vào kho hàng này bốc hàng hóa đều phải nộp cho chốt đo thân nhiệt 100 nghìn đồng. Đặc biệt, chốt kiểm soát chỉ thu phí với các xe tải, ô tô vào bốc hàng ở kho hàng trên, các xe khai đi nơi khác không bị thu phí.
Phải đóng phí 100 nghìn khi qua chốt kiểm dịch ở Hà Nội: Chính quyền nói gì?
Bài viết được một fanpage đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận.

"Sự việc trên xảy ra gần 1 tuần nay, tôi không hiểu việc này đúng hay sai", nam thanh niên đăng tải bài viết trên fanpage nói.

Để tránh bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về dịch COVID-19, người đăng tải còn cung cấp đầy đủ giấy tờ và video thu tiền.

Về sự việc trên, chiều 11/4, ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê cho hay, một doanh nghiệp có kho chứa hàng hóa thiết yếu ở trong làng. Tuy nhiên, xe tải của doanh nghiệp này vào làng để vận chuyển hàng hóa vào khu vực xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) nên người dân lo ngại về dịch bệnh.

Trước sự việc này, người dân có ý định chặn xe tải không cho xe vào. Khi này, chủ doanh nghiệp bàn bạc với người dân và chốt kiểm dịch về việc phun khử khuẩn đối với xe ra vào kho lấy hàng, điều này được người dân đồng ý.

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp tự thỏa thuận mức phí phun khử khuẩn của chốt kiểm dịch là 100 nghìn đồng/xe.

"Xe vào vẫn phải phun khử khuẩn, còn việc hỗ trợ lái xe là tùy vào doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi thấy phương pháp này không hợp lý và tôi yêu cầu điều chỉnh.

Kể từ mai, các xe ô tô vào làng đều được phun khử khuẩn bình thường nhưng không được phép thu tiền tài xế. Việc doanh nghiệp hỗ trợ địa phương trong công tác kiểm dịch thế nào là tùy họ", vị lãnh đạo cho hay.

Video: Chốt kiểm soát COVID-19 có cũng như không, cán bộ 'ngồi chơi xơi nước' cả buổi

Theo Baomoi
,

No comments:

Post a Comment