Cập nhật tin tức nóng hổi

Xin đừng xát muối vào lòng dân!, lãnh đạo phường có nguyện vọng đem xe đến trả tận nhà

Sau khi xảy ra việc không hay giữa chị Chinh - người nông bán rau với lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy; tại nhà riêng của bố mẹ chồng Chinh ở Minh Thành - Quảng Yên, lãnh đạo phường Bãi Cháy đã gửi đến chị lời xin lỗi chân thành vì lực lượng làm nhiệm vụ của phường đã có những lời lẽ không chuẩn mực, phát ngôn phản cảm đối với chị. Lãnh đạo phường cho biết sẽ có những phương án kỷ luật thích đáng đối với những cá nhân vi phạm.

Sau khi nhận lời xin lỗi, Chinh thừa nhận mình cũng chưa thực hiện đúng những quy định của pháp luật và mấy lần tái phạm khi bán hàng rong trên phố mặc dù đã có lệnh cách ly xã hội do dịch COVID-19.
Xin đừng xát muối vào lòng dân!, lãnh đạo phường có nguyện vọng đem xe đến trả tận nhà
"Trước cháu hay bán ở chợ Minh Thành, nhưng do là chợ đầu mối rau củ quả nên giá thành rất rẻ. Thời gian vừa rồi nghỉ dịch, rau mọc đầy vườn. Tiếc của, nên đánh liều chở xuống Bãi Cháy để bán rong. Bán được giá nên ngày nào cháu cũng xuống", Chinh thật thà chia sẻ.

Trước khi ra về, Chinh cảm ơn hai vị lãnh đạo phường đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình và hứa sẽ không tái phạm. Chị Chinh cũng mong muốn phường trả lại những chiếc xe bị tịch thu trước đó để tiện cho việc chạy chợ sau này. Yêu cầu của chị được hai vị lãnh đạo phường đồng ý sẽ bố trí xe chở về tận nhà.

Trong bài phỏng vấn của PV Báo NNVN với ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long, ông Diện cho biết khi xem clip thấy rất buồn và phản cảm. Xem xong ông đã gọi điện luôn cho lãnh đạo phường Bãi Cháy yêu cầu phải chấn chỉnh ngay.

Theo ông Diện "mổ xẻ", nếu như lực lượng trật tự đô thị có cảm nhận tốt thì khi thấy người bán rong tâm lý không ổn thì mình càng phải bình tĩnh, không được làm căng. Sau đó nhẹ nhàng vận động họ về chợ, bố trí một khu để họ buôn bán, đồng thời nhắc nhở nếu còn tiếp tục tái phạm sẽ thu giữ. Làm vậy sẽ không xảy ra việc như vừa rồi.

Đối với những người bán rong, Bí thư Thành ủy Hạ Long bày tỏ quan điểm rất cảm thông và chia sẻ. Ông nhìn nhận bán hàng rong là nhu cầu cuộc sống nên vẫn xảy ra, do đó chính quyền phải có biện pháp vừa giải quyết được mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, vừa giải quyết được nhu cầu mưu sinh của người dân yếu thế. Do đó, ông đề nghị các cấp tới đây nghiên cứu tất cả các khu chợ phải bố trí một điểm để thu gom người bán hàng rong cho họ vào đấy bán, vướng thủ tục nào thì hỗ trợ họ thủ tục đó.

Ông Diện khẳng định chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện cho bà con bán rong có vị trí buôn bán trong chợ. Còn những trường hợp vẫn cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ đi ghi lại hình ảnh vi phạm, hình ảnh nhắc nhở người vi phạm, sau đó sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

"Công việc trật tự đô thị rất khó khăn, chính quyền và cán bộ phải quyết tâm, thường xuyên duy trì liên tục mới làm được. Trong quá trình làm có những tình huống căng thẳng cán bộ càng phải tỉnh táo, giải quyết tốt công việc, không vì áp lực hoàn thành nhiệm vụ mà cho phép mình được đưa ra những cử chỉ, hành vi, phát ngôn thiếu chuẩn mực, làm mất hình ảnh chung", ông Vũ Văn Diện nhấn mạnh.

Như vậy, phường đã đến nhà dân trò chuyện xin lỗi, người dân cũng đã nhận thấy lỗi của mình và hứa không tái phạm. Sự việc tưởng chừng như đã được hóa giải thì trên mạng xã hội và báo chí hôm 21/4 bất ngờ xuất hiện nhiều thông tin có phần "đấu tố" nặng nề Chinh, một người nông dân thật thà, chất phác; rằng chị xô ngã vị phó chủ tịch phường, chống người thi hành công vụ, đòi phường phải mang chiếc xe bị thu giữ lần trước về tận nhà trả cho chị. Gió đã xoay chiều, từ một người nông dân bán rau đang được xã hội cảm thông thì Chinh bỗng chốc biến thành một kẻ không biết điều, được voi đòi tiên, muốn ngồi xổm lên pháp luật.

Trong khi người vi phạm và chính quyền Hạ Long muốn xử lý xong việc để yên ổn làm ăn thì những thông tin "khuấy lại" có ác ý (nhà hai tầng khang trang, xe SH - thực chất là nhà bố mẹ chồng, xe vision) rõ ràng có mục đích xấu, gây bất ổn cho Thành phố Hạ Long, là những nắm muối xát vào lòng người nông dân quê mùa chân chất.

Đáng lưu ý, những thông tin cay nghiệt mang tính bịa đặt hòng "dìm chết" người nông dân bán rau, đẩy vụ việc lên cao trào được xuất hiện từ một số nhóm của Quảng Ninh, trong đó có nhiều cán bộ.

Hôm kia, đại diện một cơ quan báo chí đến nhà Chinh để chuyển tới gia đình chị số tiền 18 triệu đồng và 20kg gạo.

Chinh gửi lời cảm ơn tới bạn đọc, những nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của chị và vui vẻ nhận món quà 20kg gạo. Còn số tiền 18 triệu đồng, chị Chinh xin không nhận và nhờ cơ quan này gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hành động đó đã thể hiện Chinh là người không tham lam, biết điều, nhận thức tốt. Vậy nhưng từ chiều qua đến nay, các cuộc điện thoại gọi đến cho Chinh đã không ai nghe máy, có lẽ người phụ nữ đang quá hoang mang, lo sợ trước sức ép từ những thông tin "đấu tố" bủa vây mình.

Theo Fanpage Người Quang Ninh , , ,

No comments:

Post a Comment