Cập nhật tin tức nóng hổi

Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6

Cách đây vài tuần, Nga đã công bố việc điều chế thành công loại thuốc có khả năng điều trị nCoV với kết quả là giúp nhiều bệnh nhân hồi phục nhanh gấp 2 lần.

Sau khi có kết quả đợt thử nghiệm lâm sàng, Nga đã quyết định sẽ cấp phép sử dụng và xuất loại thuốc này ra thị trường, trước tiên là ở nội địa.
Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6
Nga đã thử nghiệm lâm sàng Avifavir và thu về kết quả vô cùng khả quan. (Ảnh minh hoạ: Global News)

Thử nghiệm thuốc Avifavir cho kết quả mỹ mãn

Thuốc điều trị Covid-19 tại Nga với tên gọi Avifavir là sản phẩm được phát triển bởi Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), Quỹ quản lý tài sản quốc gia Nga và Tập đoàn ChemRar chuyên đầu tư, nghiên cứu dược phẩm của Nga. Đây là loại thuốc đầu tiên chống virus SARS-CoV-2 được đăng ký điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Nga và cũng là loại thuốc kháng virus Corona chủng mới hứa hẹn nhất tính đến thời điểm này của thế giới.
Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6
Truyền hình Nga đưa tin về cơ chế hoạt động của Avifavir. (Ảnh chụp màn hình)

Trong giai đoạn cuối cùng, các thử nghiệm lâm sàng với Avifavir cho hơn 330 bệnh nhân được Bộ Y tế Nga phê duyệt đã diễn ra. Loại thuốc này đã trải qua nhiều thử nghiệm lâm sàng tại Đại học Y khoa Quốc gia Moscow, Đại học quốc gia Lomonosov Moscow và cùng một số tổ chức y tế, học thuật khác. Những bệnh nhân được sử dụng thuốc cho thấy dấu hiệu khả quan, nhiều người hồi phục nhanh gấp 2 lần.

Avifavir được xuất ra thị trường nội địa Nga từ 11/6

Avifavir trở thành loại thuốc được đăng ký kháng Covid-19 đầu tiên trên thế giới và đã được chứng minh hiệu quả qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Theo tờ Izvestiya, thuốc Avifavir sẽ được xuất ra thị trường nội địa từ ngày 11/6 tới. Tuy nhiên, mặt hàng này sẽ chưa được bán đại trà mà chỉ phân phối đến các bệnh viện và được sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên y tế.
Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6
Thuốc xuất ra thị trường phải trải qua nhiều bước quản lý nghiêm ngặt (Ảnh minh hoạ: GMP News)

Cũng theo tờ Izvestiya, đến nay Nga đã sản xuất khoảng 18 nghìn gói thuốc Avifavir. Với các điều kiện hiện nay, cơ quan chức năng Nga đủ khả năng sản xuất 60 nghìn gói thuốc mỗi tháng và 720 nghìn gói thuốc cho mỗi năm. Bộ Y tế Nga đã cấp phép và đưa Avifavir vào danh mục thuốc đăng ký ở cấp nhà nước. Cơ chế hoạt động của Avifavir là ngăn chặn virus phân chia trong tế bào, giúp cho các tế bào tránh được việc bị tiêu diệt hàng loạt cũng như cản trở sự nhân lên của nCoV trong người.

Tình hình Covid-19 thế giới và tại Nga

Tính đến 14h ngày 31/5, thế giới đã vượt qua con số 6,1 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó số ca tử vong là 371.175 người và số ca được điều trị thành công là 2.743.606 người. Trong đó Nga hiện đang đứng thứ 3 thế giới về tổng số ca nhiễm nCoV.

Cụ thể, hôm nay 31/5, Nga tiếp nhận thêm 9.268 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 405.843 người, số ca tử vong tăng 138 trường hợp lên 4.693 người và số bệnh nhân đã được điều trị thành công là 171.883 người. Với sự xuất hiện của Avifavir, hi vọng Nga sẽ sớm thay đổi được tình hình Covid-19 trong nước.
Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6
Tình hình Covid-19 tại Nga và thế giới chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. (Ảnh minh hoạ: Reuters)
Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 từ ngày 11/6
Ngoài Nga, Trung Quốc cũng thử nghiệm thành công vaccine Covid-19 ở người. (Ảnh minh hoạ: SCMP)

Đây là một tin vui cho nước Nga nói riêng và thế giới nói chung, việc sản xuất ra được loại thuốc hỗ trợ điều trị nCoV sẽ giúp cho quá trình giúp đỡ các bệnh nhân nhiễm hồi phục nhanh hơn và cũng giảm bớt căng thẳng về tình hình Covid-19. ,

No comments:

Post a Comment