Cập nhật tin tức nóng hổi

Người chăn nuôi thì khổ sở, con buôn lợn thì thao túng thị trường, chính quyền ở đâu?

Đang lúc khó khăn về kinh tế do dịch bệnh Covid-19 thì người buôn lợn, con buôn lợn lại thao túng giá cả, làm cho giá thịt lợn quá cao, quản lý thị trường và chính quyền không làm gì được cả, chỉ có dân chụi thiệt thòi.
Người chăn nuôi thì khổ sở, con buôn lợn thì thao túng thị trường, chính quyền ở đâu?

Chỉ đạo của Thủ Tướng

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 21-4-2020. Thủ tướng nêu rõ khả năng hoàn toàn kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm nay và yêu cầu thực hiện các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu để sớm giảm giá thịt heo về khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg, bình ổn giá gạo, giảm giá điện, giá nước và một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu để góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, đời sống người dân do tác động của dịch COVID-19.

Thực tế chỉ đạo của Thủ Tướng bị coi thường?

Trên thực tế những người buôn lợn ở lò mổ vẫn xuất giá lợn hơi là rất cao như ngày hôm nay giá lợn hơi tại Hà Nội ởmức rất cao 91000/kg. "Thằng buôn" ra sức ép giá chủ trại dựa vào chỉ đạo của thủ tướng và tự cho mình cái quyền điều chỉnh giá lợn. Trong khi đấy những đứa bán lẻ thịt lợn thì bán lợn cho dân giá cắt cổ trung bình "140.000d/kg -170.000d/kg. Nếu các anh hỏi tôi rằng dẫn chứng ở đâu ư ? Xin thưa rằng các anh cứ ra chợ bất kỳ ở đâu từ trong chợ đến con bán thịt lợn vỉa hè cứ hỏi mua rồi sẽ có bằng chứng.

Thật lòng mà nói thịt lợn Việt Nam từ lúc gặp khủng hoảng giá hơi xuống 40.000d/kg đến giờ là 60.000d/kg tôi là người đi chợ hàng ngày chả bao giờ mua được giá lợn rẻ bao giờ không biết các cụ tiêu dùng trên này có được hưởng lợi gì từ chính sách của thủ tướng về giá lợn không?

Chính phủ ban hành một đằng "thằng buôn" "con bán" thì tự cho mình cái quyền phát giá một nẻo như thể "tao cứ bán vậy mua thì mua đéo mua để người khác mua" đúng là một lũ "vô đạo đức" lợi dụng khó khăn của người nông dân để trục lợi cá nhân.

Lúc này dám cho tôi hỏi quản lý thị trường và chính quyền sở tại họ làm gì vậy?

Vâng đấy là câu hỏi tôi dành cho họ. Xin nhắc lại rằng tôi không chửi bới xúc phạm họ đâu nhé không có mấy anh an ninh mạng lại bế tôi đi thì oan cho tôi lắm. Chỉ có điều rằng câu hỏi được tôi đặt ra là họ có bao giờ đi thị sát thị trường người dân bao giờ không ? Và khi chính người thân của họ mua thịt lợn với giá cắt cổ như này họ có suy nghĩ gì ??? Thực tế bây giờ bất cứ ai mua thịt lợn đều có chung cảm nhận đó là sự điều chỉnh giá lợn của thủ tướng dân vẫn chưa được lợi nếu "họ" vẫn tiếp tục để cho những con buôn và người bán lợn tự cho cái quyền phát giá thịt lợn.

Chính sách của thủ tướng là rất tốt nhưng người tiêu dùng thì vẫn chờ đợi đến ngày được hưởng lợi từ chính sách đó đây.

Theo FB Nhật Minh ,

No comments:

Post a Comment