Cập nhật tin tức nóng hổi

Thật độc ác khi xúc phạm tình thương con của mẹ Hồ Duy Hải

Ngày của Mẹ, báo điện tử VTC news chơi một bài khá độc ác: Mẹ Hồ Duy Hải đã yêu con một cách mù quáng.

Trong phần nhấn nhá của bài, bài báo cứ khẳng định, mẹ Hải ròng rã kêu oan cho con 12 năm khi biết con phạm tội, là sự hy sinh vô ích.

Bài báo theo dạng Ý kiến bạn đọc. Nhưng một ý kiến tàn nhẫn, thiển cận và khá bất nhân như thế mà bản báo cũng đưa lên cho được, thì không hiểu được bản báo đang xuất bản cái gì nữa.
Thật độc ác khi xúc phạm tình thương con của mẹ Hồ Duy Hải
Trước hết, vụ án hiện nay vẫn là một vụ án với các phán quyết gây tranh cãi. Loại trừ những trường hợp cộng đồng rất cảm tính khi khẳng định Hải oan một cách vô căn cứ, thì việc mà rất nhiều người quan tâm phản đối ở đây, chính là phản đối cách thực thi pháp luật của cơ quan tố tụng. Rõ ràng là không ổn. Không ổn nên Viện KS tối cao mới kháng nghị (chứ dân thì ngoan, nào dám!). Và không ổn với cái lập luận “vẫn đúng dù có sai”

Việc thực thi pháp luật không đúng không phải là chuyện chưa xảy ra ở nước ta. Bao án oan gây chấn động và ngân sách cùng thể diện nhà nước phải trả cho cái sai không ít lần của cơ quan tố tụng đã là những mất mát không hề nhỏ. Điều này, ngành tố tụng hiểu rõ.

Quay lại câu chuyện của mẹ Hồ Duy Hải. Thứ nhất, quyền khiếu nại, tố cáo, kháng cáo là quyền của công dân mà gọi một cách tròn trịa, đó là nhân quyền. VTC đăng một bài viết như vậy là một hành vi phản nhân quyền, chế giễu việc làm đúng luật pháp của người dân.

Thứ hai, tình yêu của người mẹ dành cho con mình không sai và những hy sinh đáng để nhận sự đồng cảm, thay vì công kích. Hải (nếu) có tội thì mẹ của Hải, trong hành trình này, không có lỗi. Ngay cái việc Viện KS tối cao cũng kháng nghị, sao bản báo không viết rằng Viện KS mù quáng theo lập luận logic của bản báo, mà đi tấn công một phụ nữ tội nghiệp?

Không người mẹ nào muốn con mình gây chuyện tày trời nhưng cũng không người mẹ nào muốn con mình phải bị chết oan nếu trong trái tim người phụ nữ ấy, bằng linh cảm, vẫn còn niềm tin rằng có oan khuất.

Các anh các chị ạ, tình yêu và sự hy sinh của một người mẹ khác với việc làm tiền, khác với việc thực thi pháp luật, nên khó mà gom chung một công thức đúng sai. Nhất là, kẻ phân định sai đúng- kẻ viết bài, không đủ tư cách và nhân cách để làm điều đó.

Hôm nay ngày của Mẹ, cũng xin chia sẻ với những đau đớn mất mát của Mẹ và những người thân hai nạn nhân. Mong rằng công lý được thực thi đúng, xử đúng người đúng tội để các nạn nhân được nhẹ thêm nơi chín suối. 12 năm đã là hành trình quá dài cho cả người còn sống lẫn người đã khuất, trong hành trình công lý mỏi mệt này!

Theo FB Hoàng Nguyên Vũ , ,

2 comments:

  1. Bản báo thấy nhục, đã xóa đi rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. https://vtc.vn/truyen-hinh-chinh-tri-xa-hoi/me-ho-duy-hai-yeu-con-mu-quang-ar545089.html

      Delete