Cập nhật tin tức nóng hổi

Tự sát ở công đường

Tòa án là nơi "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", mà nay lại thành nơi người dân tìm tới để tự sát khi thấy oan ức, hòng thức tỉnh lương tri quan tòa, thức tỉnh nền tư pháp.
Tự sát ở công đường
Ảnh: Ông Lương Hữu Phước ủ rũ trước sân tòa, sau đó ông chọn cách tự vẫn để mong "làm thức tỉnh nền tư pháp Bình Phước".

Trước đó, cũng tại công đường, người dân đã uống thuốc độc tự sát, hay lấy dao rạch bụng mình - một cách tự minh oan như thời trung cổ,... rồi nay thì gieo mình từ trên lầu cao trụ sở tòa án xuống, ngay sau phiên xử.

Tòa án có còn là nơi cuối cùng để người dân tìm công lý - khi những biện pháp khác không giải quyết được các mâu thuẫn xã hội hay không?
Tự sát ở công đường

Tự sát ở công đường
Trong vụ bị án Lương Hữu Phước tự sát tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước chiều 29/5/2020, TAND Tối cao đã chỉ đạo TAND Bình Phước báo cáo, rút hồ sơ kiểm tra...

Người dân vẫn còn hoang mang, hoài nghi về sự xử trí của tòa tối cao: Tuyên bị án vô tội, chỉ đạo hủy án điều tra lại, hay "dù có sai sót nhưng không thay đổi bản chất", hay thực hiện biểu quyết?

Theo Tin Nóng , ,

No comments:

Post a Comment