Cập nhật tin tức nóng hổi

Bắt cò mồi mua bán thận từ tin báo Facebook

Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1983; HKTT: Đông Triều, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người.
Bắt cò mồi mua bán thận từ tin báo Facebook
Trước đó, từ tin báo của người dân qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông phát hiện một nhóm người trên địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông có liên quan đến việc mua bán thận.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, xác minh, ngày 17-6, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1983; HKTT: Đông Triều, Quảng Ninh) là đối tượng đứng ra làm cò mồi mua bán thận tại khu vực Hà Đông.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận khoảng tháng 6/2019 đã đến xin vào làm công trình đang xây dựng tại bệnh viện Quân y 103. Trong quá trình làm việc tại đây, Hùng nhận thấy nhiều người bệnh có nhu cầu ghép thận. Hùng nảy sinh ý định tìm người có nhu cầu ghép thận và người bán thận để đứng ra thực hiện việc mua bán. Đối tượng thỏa thuận với những người bán sẽ nhận được từ 250 đến 300 triệu đồng khi bán được 1 quả thận. Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến khi bị bắt giữ, Hùng khai nhận đã thực hiện nhiều lần môi giới mua bán thận.

Tại thời điểm bị Công an quận Hà Đông bắt giữ, Hùng đang nuôi một phụ nữ có nhu cầu bán thận với giá 250 triệu đồng.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

‎Phạm Đông‎ ,

No comments:

Post a Comment