Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch phường có bằng đại học nhưng không có bằng cấp 3

Khi xét duyệt hồ sơ để chuẩn bị đại hội Đảng bộ, cơ quan chức năng phát hiện một Chủ tịch phường ở TP Biên Hòa có bằng đại học trước bằng cấp 3.

Thông tin từ UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) chiều nay cho hay, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Phạm Anh Dũng vừa ký quyết định cách chức một Chủ tịch phường do vi phạm quy định.

Người bị kỷ luật cách chức là ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND phường Hóa An, TP Biên Hòa.
Chủ tịch phường có bằng đại học nhưng không có bằng cấp 3
Ông Nguyễn Văn Minh

Ông Minh được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Hóa An (sau tháng 7/2019 là phường Hóa An) vào năm 2016.

Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Biên Hòa xác định thời điểm ông Minh được bổ nhiệm chưa cung cấp bằng tốt nghiệp THPT và bằng Đại học.

Đầu năm 2020, trong quá trình xem xét hồ sơ chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường Hóa An nhiệm kỳ 2020-2025 thì ông Minh có 2 văn bằng nói trên.

Đáng nói, cơ quan chức năng phát hiện thời điểm ông Minh được cấp bằng tốt nghiệp THPT lại có sau thời điểm được cấp bằng Đại học.

Kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy Biên Hòa xác định, việc ông Minh dùng hai văn bằng nói trên để được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND phường Hóa An là không đúng với quy định về công tác cán bộ.
Chủ tịch phường có bằng đại học nhưng không có bằng cấp 3
Trước đó, vào tháng 4/2020, UBND TP Biên Hòa cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Minh do để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn phường Hóa An.

Cách chức chủ tịch phường có bằng đại học… trước bằng cấp 3

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Hóa An, TP Biên Hòa sử dụng bằng cấp không hợp lệ, đồng thời để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý xây dựng tại phường do ông quản lý.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ngày 19/6, đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Minh do sử dụng bằng cấp không hợp lệ, đồng thời để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý xây dựng tại phường do ông quản lý.


Cơ quan chức năng xác định thời điểm năm 2016, khi ông Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Hóa An (nay là phường Hóa An), thì ông này chưa cung cấp được bằng tốt nghiệp THPT và bằng đại học.

Tuy nhiên, vào đầu năm nay khi chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hóa An nhiệm kỳ 2020-2025 thì hồ sơ ông Minh có hai bằng. Tuy vây, sau đó cơ quan chức năng xác định những bằng cấp của ông Minh cung cấp không hợp lệ do thời điểm cấp bằng tốt nghiệp THPT lại… có sau thời điểm cấp bằng đại học.

Nguồn Xahoiplus , ,

No comments:

Post a Comment