Cập nhật tin tức nóng hổi

Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã “nhờn thuốc”?

Mặc dù, đã bị UBND thành phố Hà Tĩnh lập biên bản đình chỉ, ra Quyết định xử phạt, thế nhưng Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh do ông Trần Thanh Tịnh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật, xem thường dư luận khi tiếp tục tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng khu sinh thái không phép.
Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã “nhờn thuốc”?
Mặc dù đã bị đình chỉ, nhưng Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh vẫn bất chấp pháp luật tổ chức thi công...

Như Báo điện tử Tầm nhìn đã phản ánh, dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, tuy nhiên Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã tiến hành thi công các hạng mục phụ trợ khu sinh thái ở cuối ngõ 549, đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh. Mỗi ngày, có hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đất, vật liệu xây dựng nối đuôi nhau ra vào khiến cho tuyến đường dân sinh nơi đây bị hư hỏng nghiêm trọng, tình trạng ô nhiễm không khí, tiếng ồn, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân.

Trước những sai phạm nghiêm trọng trên, ngày 20/5, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Hà Tĩnh đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 43- BB/VHC đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh vì đã có các hành vi vi phạm hành chính: Thi công không có giấy phép xây dựng; Vi phạm các quy định, khai thác sử dụng, bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung theo quy định tại điểm c khoản 5 điều 15 Nghị định 139/2017 của Chính phủ và điểm b khoản 1 điều 56 Nghị định 139/2017/ NĐ - CP.
Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã “nhờn thuốc”?
Chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng công ty này đã huy động hàng loạt máy móc để san lấp mặt bằng...

Đến ngày 27/5, UBND thành phố Hà Tĩnh đã ra Quyết định số 927/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh do ông Trần Thanh Tịnh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc với tổng số tiền là 55.000.000đ.

Ngoài ra, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, công ty phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn quy định trên, Công ty cổ phần Xây dựng và Du Lịch Hà Tĩnh không xuất trình được giấy phép xây dựng, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Buộc công ty phải thực hiện đúng các quy định về quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung và hoàn trả hạ tầng theo nguyên trạng.
Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã “nhờn thuốc”?
Hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đất, vật liệu xây dựng nối đuôi nhau ra vào khiến cho tuyến đường dân sinh nơi đây bị hư hỏng nghiêm trọng, tình trạng ô nhiễm không khí, tiếng ồn, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân

Thế nhưng, khi bút chưa ráo mực thì ngày 03/06, Công ty này lại tiếp tục huy động công nhân tiến hành thi công, cùng hàng chục chiếc xe tải chở đất, vật liệu xây dựng nối đuôi nhau ra vào đổ mặt bằng bất chấp lệnh cấm của UBND thành phố Hà Tĩnh khiến dư luận hết sức bức xúc.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh để phản ánh những sai phạm tại đây. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiếp tục lập biên bản, xử lý công trình không phép này.
Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh đã “nhờn thuốc”?
Đại công trường không phép ngang nhiên hoạt động

Với những hành động vô pháp vô thiên, thách thức pháp luật, xem thường dư luận từ phía công ty Cổ phần Xây dựng và Du Lịch Hà Tĩnh, người dân nơi đây đang đặt ra nghi vấn phải chăng có một thế lực ngầm nào đang chống lưng, “bảo kê” cho sai phạm này?

Tác giả: Quốc Hà

Nguồn tin: tamnhin.net , ,

No comments:

Post a Comment