Cập nhật tin tức nóng hổi

Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt

Stylist Nguyễn Đức Thạnh đã có chia sẻ về công việc của người được ví “sống trong nhung lụa”.
Stylist giúp Phương Trinh Jolie trong buổi chụp hình.

Stylist phải được mẫu nữ tin tưởng mới có thể hỗ trợ thay đồ

Stylist được hiểu nôm na là người xây dựng phong cách thời trang cho khách hàng, bao gồm cả những người nổi tiếng và không nổi tiếng. Công việc có tính chất tương tác qua lại nhiều vì thế không tránh khỏi những lúc cơ thể có những đụng chạm nhạy cảm. Bởi, stylist sẽ hỗ trợ khách hàng lên đồ, kết hợp quần áo, phụ kiện… thậm chí là thay đồ khi cần thiết.

Sau những khoảnh khắc làm việc được ghi lại, stylist Nguyễn Đức Thạnh khiến người xem đặt nhiều câu hỏi: “Vì sao anh ấy lại dễ dàng đụng chạm cơ thể tới nghệ sĩ như vậy? Vì sao nghệ sĩ không có phản ứng trước hành động của anh ấy?…”. Trước rất nhiều thắc mắc của những người không hiểu hết được công việc của một stylist, anh đã có những chia sẻ cụ thể, bộc bạch quan điểm làm nghề khiến người khác hiểu theo hướng tiêu cực.
Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt
Anh giúp nghệ sĩ chỉnh trang áo quần nên không thể tránh được sự tiếp xúc cơ thể.

“Theo tôi, không có nghề nào là có quyền tự ý đụng chạm cơ thể người khác, stylist cũng vậy. Căn bản có những trường hợp cần sự trợ giúp từ stylist để chỉnh sửa trang phục cho mẫu, thì chúng tôi sẽ chủ động ngỏ ý  với khách hàng. Khi nhận được sự đồng ý, chúng tôi mới bắt đầu làm việc. Tất cả đều dựa trên sự thoải mái và ý thức công việc từ 2 bên, cuối cùng hướng đến kết quả tốt đẹp.

Còn những người ngoại đạo chưa hiểu hết tính chất của công việc nên mới có hướng nhìn tiêu cực, tôi cũng thấu hiểu. Nhưng, nếu cố tình hiểu sai thì chắc chắn việc làm sẽ theo chiều hướng không lịch sự, thậm chí là xấu xí, ảnh hưởng cả tới nghề stylist nói chung và hình ảnh của nghệ sĩ. Tôi đã nghe nhiều câu chuyện về việc lạm dụng mẫu nên căn bản bản thân phải tự ý thức, khắt khe trong công việc. Tôi muốn thể hiện thái độ chuyên nghiệp nhất với công việc. Vì thế, không chỉ mang tới sự thoải mái với đối tác mà tôi cũng hành động chuẩn mực, tinh tế để người ngoài nhìn vào thấy “vừa mắt”.” – stylist Nguyễn Đức Thạnh nói.

Anh nói thêm, việc stylist thuộc giới tính thứ 3 hoặc cố tình nhận là giới tính thứ 3 để công việc thuận buồm xuôi gió hơn. Đây là một điều khá quen thuộc trong nghề này và cũng được xem như một 1 “cú đỡ” cho các tình huống đụng chạm. Tuy nhiên, trên góc nhìn của cá nhân, Nguyễn Đức Thạnh vẫn bảo vệ quan điểm là không nên. Bởi vì nam nữ đụng chạm cơ thể quá đà ở Việt Nam vẫn mang lại cái nhìn phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục. Bởi nhiều người không trong nghề sẽ khó thấu hiểu, đồng cảm.

“Mà biết đâu có mấy trường hợp như ông bà ta hay nói là “giả bê để dê bà già” chẳng hạn. Nên việc người mang ngoại hình nam đụng chạm vào cơ thể người nữ hay ngược lại, căn bản đã rất khó coi, nên là dù cho là giới tính thứ 3 hay là không thì với tôi đều phải cẩn trọng” – Nguyễn Đức Thạnh bày tỏ quan điểm.
Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt
Phương Trinh Jolie là nghệ sĩ thường xuyên hợp tác với anh trong việc xây dựng hình ảnh gợi cảm thời gian qua.
Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt
Những shoot hình gợi cảm được Nguyễn Đức Thạnh stylist.

Vượt qua sự ngượng ngùng để hoàn thành công việc

Dù là một stylist trẻ nhưng Nguyễn Đức Thạnh đã “bỏ túi” nhiều trải nghiệm với nghề. Ngoài những lúc suôn sẻ thì cũng có lúc anh phải tự điều chỉnh cảm xúc bản thân để hoàn thành công việc. Anh nhớ lại, thời điểm mới làm nghề, cũng gặp phải trường hợp khách hàng phản ứng lại khi anh giúp họ chỉnh trang outfit.

“Có những lúc đi chụp bikini, tôi là người chủ động hỗ trợ mẫu mặc những bộ hơi phức tạp, cả mẫu và tôi sẽ không tránh khỏi những lúc ngượng ngùng vì cơ thể họ như trần trụi hoàn toàn trước mắt mình.

Thế nhưng, tôi nghĩ dù làm ngành nghề gì thì cũng được tôn trọng và luật pháp luôn bảo vệ cho việc làm đúng hoặc chừng phạt những hành vi quá giới hạn. Nhất là ở Việt Nam, luật pháp rất bảo vệ quyền riêng tư cơ thể và quyền con người, nhất là với phụ nữ nên tôi nghĩ hành động lạm dụng sẽ phải trả giá đắt.
Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt
Anh hướng dẫn mẫu pose dáng.

Về bản thân tôi, tôi thường nhận những yêu cầu thực hiện các bộ hình gợi cảm, nếu nói cách khác là khác có duyên với điều này. Để có được mối cơ duyên đó, thì bản thân mình luôn luôn khắt khe với chính mình khi làm việc. Điều cơ bản nhất là tuyệt đối không dùng điện thoại tự ý chụp ảnh hậu trường nếu không có sự cho phép từ phía khách hàng, không được tuyên truyền những hình ảnh liên quan của khách hàng trong buổi chụp nếu họ không đồng ý trước.

Về thái độ làm việc thì luôn thoải mái, tạo sự tự nhiên nhất có thể để người mẫu không ngại. Tôi hay làm nhất chính là mở bản nhạc thật lãng mạn, trò chuyện để khách hàng có thể thả hồn vào đó để tạo nên những bức ảnh quyến rũ và gợi cảm nhưng cũng đầy thần thái”.
Nghề đồng nghiệp nam được tự do đụng chạm cơ thể người đẹp Việt
Những hình ảnh hậu trường được đồng ý từ khách hàng mới được công khai. , ,

No comments:

Post a Comment