Cập nhật tin tức nóng hổi

384 người chết trong thảm họa động đất, sóng thần khủng khiếp ở Indonesia

Số người thương vong tăng vọt lên ít nhất 384 người tại Palu, Indonesia sau thảm họa đ.ộ.n.g đất 7,5 độ richter và sóng t.h.ầ.n tấn công chiều 28/9.

Truyền hình Indonesia và một số cơ quan truyền thông khác dẫn lời người phát ngôn cơ quan quản lý t.h.ả.m họa Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho cho biết số người chết sau động đất và sóng thần ở khu vực Sulawesi đã lên đến con số 384.

Theo AP, con số này mới chỉ tính riêng thành phố Palu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hủy hoại hoàn toàn.
động đất, sóng thần khủng khiếp ở Indonesia
Một tòa nhà bị hủy hoại sau thảm họa .Nơi này từng là một cửa hàng tạp hóa.

Sóng thần cao khoảng 2-3 m tràn vào Palu ngày 28/9, sau khi thành phố bị rung chuyển bởi trận động đất mạnh 7,5 độ richter.

Thảm họa gây ra cắt điện, làm gián đoạn hệ thống thông tin liên lạc và cản trở quá trình cứu hộ. Theo Metro TV, động đất và sóng thần đã hủy hoại nghiêm trọng cơ sở vật chất, bao gồm nhiều cây cầu, đường xá và các tòa nhà.

Tin liên quan: Video: Sóng thần cao 2m tấn công Indonesia, cuốn phăng mọi thứ trên đường

Trước đó, sân bay chính tại Sulawesi, sân bay Mutiara SIS Al-Jufrie đã đóng cửa vì thiên tai xảy ra. Cơ quan quản lý t.h.ả.m họa Indonesia cho biết khoảng hàng chục đến hàng trăm người tham gia một lễ hội ven biển đã bị sóng thần tấn công.

Tổng thống Indonesia tối 28/9 cho biết ông đã chỉ thị bộ trưởng an ninh điều phối các lực lượng phản ứng sau thảm họa. Lực lượng quân đội cũng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trong khi đó, người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết các quan chức Liên Hợp Quốc đang giữ liên lạc để sẵn sàng cung cấp trợ giúp cho Indonesia bất cứ lúc nào.

Indonesia nằm trên khu vực “Vành đai lửa Thái Bình Dương” – nơi thường xảy ra động đất và núi lửa. Hàng loạt trận động đất chết người diễn ra năm 2018 đã khiến đất nước này m.ấ.t đi hơn 500 người, khoảng 390.000 người mất nhà cửa, các thảm họa gây thiệt hại 340 triệu USD.

Năm 2004, sóng thần xảy ra sau một trận động đất 9,3 độ richter ở Sumatra, Indonesia đã khiến hơn 220.000 người …. ,

No comments:

Post a Comment