Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch nước mắc bệnh do virus gây hại cho máu

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Quốc Triệu – Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang được chữa trị ở Nhật Bản là chính nên các bác sĩ tại đây đã tuân thủ quy định của luật về giữ bí mật thông tin. Họ chỉ tiết lộ bệnh do virus gây hại cho máu.
Trần Đại Quang từ trần
Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần vào lúc 10h05 sáng ngày 21/9

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã sang Nhật Bản nhiều lần để chữa bệnh. Bác sĩ chuyên môn phía Nhật Bản nói rằng Chủ tịch nước mắc bệnh do một loại virus gây hại cho máu.

“Chủ tịch nước chữa bệnh bên Nhật là chính nên tuân thủ luật pháp của họ, coi đây là bí mật riêng tư”- ông Triệu nói.

Trong khi đó, GS.TS Phạm Gia Khải – nguyên Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, cố vấn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho hay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang được phát hiện mắc bệnh lý máu ác tính cách đây một thời gian và đã từng đi nước ngoài điều trị. Do thế giới chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên chỉ có thể điều trị duy trì để lui bệnh một thời gian.

Xem thêm: Nóng: Giáo sư tiết lộ căn bệnh quái ác đã khiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, hóa ra nguy hiểm vậy

Sau khi phát hiện mắc bệnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhiều lần được đưa đi nước ngoài chữa bệnh (tại Nhật Bản). Tuy nhiên thời gian gần đây, bệnh của Chủ tịch nước có dấu hiệu trở lại, nặng hơn và đã được các chuyên gia trong nước và nước ngoài hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị.

Đến chiều ngày 20/9, Chủ tịch nước trở bệnh nặng nên phải vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu, sau đó rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa nhưng Chủ tịch nước đã từ trần vào 10h05 sáng ngày 21/9.

Trước khi qua đời ít ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn có nhiều hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng.

Chủ tịch nước sinh ngày 12/10/1956 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sỹ Luật học, Đại học An ninh. Học vị: Tiến sỹ – Học hàm: Giáo sư – Lý luận chính trị: Cao cấp – Ngoại ngữ: Cao học tiếng Trung.

Ông từng giữ chức Cục trưởng Tham mưu An ninh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, rồi được bầu làm Thứ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Công an.

Tháng 4/2016, ông được bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên; Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương; đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Theo dantri

No comments:

Post a Comment