Cập nhật tin tức nóng hổi

NXB Giáo dục Việt Nam bị kiểm tra vì nghi vấn độc quyền SGK

Trước bức xúc của dư luận về việc có dấu hiệu độc quyền trong việc phát hành SGK, Bộ GD-ĐT mới đây đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc in và phát hành SGK năm học 2018-2019 tại NXB Giáo dục Việt Nam.
Sách tiếng Việt 1
Được biết, từ chiều 20//9, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã có mặt tại NXB Giáo dục Việt Nam để tiến hành kiểm tra quy trình xuất bản, in ấn và phát hành SGK của đơn vị này.

Như đã biết, dư luận thời gian qua rất bức xúc trước tình trạng khan hiếm SGK, đặc biệt là bộ SGK của các lớp đầu cấp 1 – 6 – 10. Nhiều nơi, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM tình trạng khan hiếm càng diễn ra trầm trọng hơn.

Xem thêm: Thứ trưởng Giáo dục thừa nhận làm bài tập vào SGK gây lãng phí

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng việc sử dụng SGK như hiện nay là rất lãng phí, không thể tái sử dụng khi học sinh thường phải viết trực tiếp đáp án vào sách.

Không chỉ thế, tại cuộc họp mới đây của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều đại biểu cũng đã đưa ra ý kiến đề nghị Bộ GD-ĐT phải thanh, kiểm tra ngay để xem liệu có hay không lợi ích nhóm trong việc biên soạn và phát hành SGK của NXB Giáo dục Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên NXB Giáo dục Việt Nam bị kiểm tra. Trước đó, vào tháng 8/2017, Bộ GD-ĐT cũng đã từng có quyết định thanh tra và kết luận nhiều sai phạm về nhân sự cũng như tài chính của NXB này. ,

No comments:

Post a Comment