Cập nhật tin tức nóng hổi

Xác minh thông tin cả trăm hướng dẫn viên trong và ngoài nước tổ chức đại hội “chui” tại Móng Cái

Cả trăm hướng dẫn viên (HDV) du lịch Việt Nam và Trung Quốc được cho là vừa tổ chức “chui” đại hội “Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018” tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Theo đại diện các Cty lữ hành tại Quảng Ninh, hầu hết HDV dự đều không thuộc Chi hội HDV du lịch Quảng Ninh và đang tích cực tham gia các tour giá rẻ, tour “0 đồng”. Hiện, các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thông tin.

Theo một số HDV và đại diện một số cơ quan liên quan, qua những hình ảnh chụp tại đại hội, sự kiện trên được tổ chức tại một khách sạn ở trung tâm TP. Móng Cái. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng mới chỉ nghe qua phản ánh của một số HDV và dư luận.
HDV Trung Quốc mặc áo đỏ
Theo một số HDV trong nước thì HDV Trung Quốc mặc áo đỏ.

Ông Trần Nhuận Vinh – Chủ tịch Chi hội HDV du lịch Quảng Ninh – cho biết không có thành viên nào của chi hội tham dự đại hội trên bởi không được mời và cũng chỉ nghe tin có sự kiện đó thông qua một số HDV.

Hiện, tại Quảng Ninh có khoảng 300 HDV du lịch tiếng Trung, trong đó chỉ có khoảng 100 người tham gia Chi hội HDV du lịch Quảng Ninh. Theo một thành viên ban chấp hành chi hội, đến nay, hầu hết các chi hội viên đều không tham gia tour giá rẻ, tour “0 đồng”, mà chuyển sang dòng khách ở phân khúc cao hơn. Trong khi đó, tất cả các Cty lữ hành có trụ sở tại Quảng Ninh cũng đã bị loại khỏi thị trường khách tour “0 đồng”, nhường lại chỗ cho các Cty ngoại tỉnh tung hoành.

Xem thêm: Quan hưu rồi vẫn ‘xuất ngoại học hỏi’

Về đại hội “Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018” trên, đại diện các hội, ban, ngành cho rằng, cần phải làm rõ xem có giấy phép tổ chức không và nội dung bàn về vấn đề gì.
Hướng dẫn viên du lịch trung quốc mặc áo đỏ
HVD du lịch hai bên chụp ảnh chung.

Theo quy định, các sự kiện như vậy, nhất là có người nước ngoài tham gia, phải có giấy phép của các cơ quan chức năng liên quan. Bà Phạm Thị Oanh – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Móng Cái – cho biết, đã nhận được thông tin về đại hội “Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018” và đang tham mưu cho lãnh đạo thành phố xử lý.

“Ở một thành phố đông khách du lịch Trung Quốc như Móng Cái, giả sử khách có tổ chức sự kiện gì đó trong khách sạn thì cũng khó phát hiện ngay. Đại hội trên như thông tin thì đã diễn ra rồi, nên chúng tôi đang tham mưu cho lãnh đạo TP.Móng Cái chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra xem đại hội tổ chức ở đâu, khi nào và nội dung gì để có biện pháp xử lý” – bà Oanh cho biết.

Nguồn Laodong , ,

No comments:

Post a Comment