Cập nhật tin tức nóng hổi

Đại hội tour 0 đồng trái phép: Đề nghị thu giấy phép

Đề nghị Tổng cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với Công ty TNHH dịch vụ lữ hành Thiên Cung…

Tại buổi họp báo chiều 2/10, ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch TP Móng Cái (Quảng Ninh), đề xuất UBND tỉnh ban hành văn bản đề nghị Tổng cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với Công ty TNHH dịch vụ lữ hành Thiên Cung, trụ sở tại Móng Cái, do ông Nguyễn Hữu Tạo làm giám đốc.
Công ty lữ hành Thiên Cung tổ chức hội nghị
Công ty lữ hành Thiên Cung tổ chức hội nghị, hội thảo có yếu tố nước ngoài nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền là Sở Ngoại vụ Quảng Ninh cấp phép.

Công ty Thiên Cung đã tổ chức “Đại hội trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn liên minh miền bắc mùa thu 2018”, từ ngày 20 đến 22/9 với trên 100 người tham gia tại khách sạn Biển Bắc, phường Trần Phú, TP Móng Cái.

Trong đó có hơn 50 hướng dẫn viên Trung Quốc, làm việc cho Công ty du lịch Bình An, TP Bắc Hải (Trung Quốc) và hơn 50 người Việt Nam, là nhân viên, hướng dẫn viên của Thiên Cung.

Xem thêm: Ông Nguyễn Đức Chung: Hơn 150 quán bia vỉa hè có công an đứng sau

Công ty dịch vụ lữ hành quốc tế Thiên Cung từng bị Tổng cục Du lịch tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế năm 2017.

Nguyên nhân được xác định, Công ty Thiên Cung đã có 7 lỗi vi phạm, bị xử phạt 70 triệu đồng, trong đó 6 lỗi sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ khi hành nghề hoặc dùng thẻ giả và đề nghị thanh tra Sở Du lịch tước giấy phép kinh doanh theo thẩm quyền.

Trước đó, trao đổi với báo Đất Việt, ông  Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái, ông Dũng xác nhận có nghe dư luận về đại hội trên.

Được biết, Đại hội do một người có biệt danh là Tạo “Ma” liên kết với một chủ doanh nghiệp Trung Quốc đứng ra tổ chức. Thành phần bao gồm các hướng dẫn viên chuyên phục vụ khách Trung Quốc theo “tour 0 đồng” từ cửa khẩu Móng Cái, Lào Cai, Lạng Sơn vào Việt Nam.

Ông Dũng cho biết, sự kiện được tổ chức có liên quan tới yếu tố người nước ngoài, do đó, vấn đề xác minh, điều tra phải thận trọng. Trên cơ sở kết luận điều tra sẽ xác định việc doanh nghiệp tổ chức sự kiện trên có vi phạm quy định của pháp luật không? Vi phạm những điều khoản nào?

“Khi xác định cụ thể sẽ có biện pháp xử lý thích hợp”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, sau khi nhận được tin phản ánh, UBND thành phố Móng Cái đã chỉ đạo Công an TP Móng Cái vào cuộc xác minh.

Theo điều tra ban đầu tư phía công an TP Móng Cái, tại “đại hội”, hướng dẫn viên người Trung Quốc mặc áo phông màu đỏ, hướng dẫn viên Việt Nam mặc áo xanh lá mạ, trên áo in chữ “Liên minh miền Bắc Việt Nam”.

Nội dung chính là bàn về kinh nghiệm đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Công an TP Móng Cái khẳng định, những người Trung Quốc tham dự đại hội đã nhập cảnh không đúng mục đích. Việc tổ chức đại hội là trái phép và chưa đảm bảo an ninh.
,

No comments:

Post a Comment