Cập nhật tin tức nóng hổi

“Bản lĩnh ông lớn”, người giàu nhất Việt Nam có thêm gần 5.800 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán hôm nay phục hồi mạnh mẽ, trong đó riêng VIC tăng 3.100 đồng đã đóng góp tới 3,12 điểm trong tổng mức tăng của VN-Index và VHM tăng 1.500 đồng đóng góp 1,27 điểm cho chỉ số này. Ông chủ Vingroup lập tức tăng thêm 5.800 tỷ đồng tài sản trên sàn.
Phạm Nhật Vượng
Tài sản trên sàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hồi phục mạnh nhờ diễn biến tích cực của cổ phiếu
Sau khi xác lập được xu hướng tăng điểm trong phiên sáng, đà tăng của chỉ số đã được nới rộng đáng kể vào phiên giao dịch chiều nay (16/10). Chỉ số chính VN-Index tăng 11,73 điểm tương ứng 1,23% lên 963,37 điểm với 195 mã tăng giá trên sàn HSX, gần gấp đôi số mã giảm.

HNX với 104 mã tăng và 60 mã giảm cũng đã giúp chỉ số HNX-Index tăng khá mạnh 0,92 điểm tương ứng 0,86% lên 108,6 điểm.

Thanh khoản thị trường được đẩy lên gấp đôi so với phiên giao dịch sáng, đạt 149,13 triệu cổ phiếu trên HSX tương ứng 3.829,78 tỷ đồng và 31,91 triệu cổ phiếu trên HNX tương ứng 405,42 tỷ đồng.

Mặc dù sắc xanh lan toả trên thị trường, tuy nhiên chỉ số vẫn nhận được sự hỗ trợ chủ yếu ở những mã có vốn hoá lớn. Cụ thể, riêng VIC tăng 3.100 đồng đã đóng góp tới 3,12 điểm trong tổng mức tăng của VN-Index, VHM tăng 1.500 đồng đóng góp 1,27 điểm cho chỉ số này.

Nhờ phiên tăng này, giá trị tài sản cổ phiếu của Chủ tịch Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng đã phục hồi đáng kể. Trong phiên này, tài sản trên sàn của ông Vượng tăng thêm 5.782 tỷ đồng so với cuối chiều qua.

Ngoài ra, trong phiên, việc GAS, BID, NVL, TCB, CTG… tăng mạnh cũng có tác động tích cực và đóng góp đáng kể cho chỉ số chung.

Dù vậy, một số mã vẫn đi ngược dòng hồi phục của thị trường và giảm giá. Trong số này có VJC giảm 2.200 đồng; BVH, KDH cũng giảm giá.

Phiên hôm nay, khối nhà đầu tư ngoại thực hiện mua ròng nhẹ 907 triệu đồng trên HSX. Nhóm cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất về giá trị là HBC, DXG, HPG trong khi những cổ phiếu có giá trị bán ròng cao nhất là VJC, MSN và SSI. Ngược lại, khối ngoại lại bán ròng trên HNX với giá trị 47 tỷ đồng, chủ yếu là tại PVS.

Mặc dù chỉ số đã tăng trở lại song theo lưu ý của Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), vẫn chưa thể khẳng định về sự phục hồi trong ngắn hạn. Thị trường có thể sẽ diễn ra sự phân hóa lớn trong thời gian tới do kết quả kinh doanh quý III. Nhà đầu tư nên theo dõi thị trường thêm 1 phiên nữa trước khi có quyết định mở vị thế mua.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thì cho rằng, tâm lý nhà đầu tư đã trở lại trạng thái ổn định hơn sau giai đoạn bi quan và phản ứng tiêu cực có phần thái quá trước đó.

Về góc độ phân tích kỹ thuật, theo BVSC, sau khi tạo được phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 950 điểm, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự hồi phục trong phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến đi lên trong phiên kế tiếp được dự báo sẽ có sự giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen.

Thị trường có thể cũng bắt đầu có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu thay vì đồng loạt tăng điểm như phiên hôm nay. Vùng kháng cự của thị trường trong phiên kế tiếp nằm tại 970-975 điểm. Áp lực bán có thể sẽ bắt đầu gia tăng khi thị trường tiếp cận ngưỡng cản này, BVSC dự báo.

Nguồn Dantri
,

No comments:

Post a Comment