Cập nhật tin tức nóng hổi

Cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị từ Google chia sẻ

Hãy quên mọi thứ bạn biết về kênh truyền thông tiếp thị đi. Ngày nay, mọi người không còn theo một con đường tuyến tính từ nhận thức để cân nhắc mua sản phẩm hay dịch vụ nữa. Họ đang thu hẹp và mở rộng việc cân nhắc của họ một cách khó đoán trước. Mọi người chuyển sang thiết bị di động tìm kiếm câu hỏi và nhận về câu trả lời ngay lập tức. Và với mỗi hành động trên điện thoại di động, họ đang thể hiện ý định và định hình lại các kênh truyền thông truyền thống. Cùng TCN tìm hiểu lời khuyên của Google trong cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị.

Kênh truyền thông tiếp thị đã thay đổi như thế nào?

Trong sáu tháng qua, Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm. Và Google nhận thấy rằng không có hai hành trình khách hàng nào giống nhau. Trong thực tế, ngay cả trong cùng một danh mục, một hành trình có thể có rất nhiều hình dạng. Do đó, thương hiệu cần chú ý những vấn đề sau:
Cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị từ Google chia sẻ
Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm (Ảnh: Behance)

Nghiên cứu các thương hiệu tốt nhất – và hơn thế nữa

Đối với một số doanh nghiệp, nghiên cứu là tối quan trọng – và cuộc hành trình của khách hàng mở rộng và thu hẹp vì họ không chỉ xem xét nhiều thương hiệu mà là còn xem xét toàn bộ danh mục liên quan. Ví dụ một hành trình cụ thể của khách hàng Jill. Cô đang tìm kiếm cụm từ khóa trang điểm cho da nhạy cảm và click chuột vào kết quả tìm kiếm đầu tiên. Và mặc dù cuối cùng cô thu hẹp tìm kiếm của mình cho một thương hiệu, hành trình của cô không dừng lại ở đó. Nó mở rộng và thu hẹp một vài lần, khi cô xem xét một vài thương hiệu khác trước khi cuối cùng cô vào cửa hàng để mua sản phẩm mà cô đã tìm kiếm.

Tìm kiếm thương hiệu đứng vững trên thị trường cuối cùng

Đôi khi một người tìm hiểu một vài thương hiệu một cách nhanh chóng, và bài toán của doanh nghiệp chính là làm thế nào giữ chân họ càng lâu càng tốt. Đây là trường hợp của Justin. Ngay khi có vẻ như anh đã sẵn sàng mua, anh chuyển sang Google Tìm kiếm và YouTube để tìm các bài đánh giá, xem các bài kiểm tra sản phẩm và xác định xem thương hiệu lựa chọn đầu tiên của mình có đáp ứng các tiêu chí cụ thể hay không. Nếu có một thương hiệu ở lại trên màn hình của Justin trong suốt quá trình tìm kiếm của anh thì đó chính là thương hiệu thắng trận trong trận đánh này.

Tìm kiếm sau khi khách hàng đã mua sản phẩm

Trong hành trình tiêu dùng của ngày hôm nay, giao dịch mua không nhất thiết kết thúc khi khách hàng đã mua sản phẩm. Hãy lấy ví dụ về chuyến bay của Ava. Sau khi tìm được vé máy bay giá rẻ, Ava quay lại tìm kiếm kế hoạch chi tiết về trải nghiệm du lịch của mình – không chỉ thu thập thông tin về sân bay và trải nghiệm trên chuyến bay mà còn nghiên cứu hành lý, thông tin hộ chiếu và các điểm du lịch hấp dẫn cô.

Xác minh ngay cả các chi tiết nhỏ nhất

Đối với người tiêu dùng hiểu biết về tìm kiếm ngày nay, họ sẽ tìm hiểu nhiều điểm tiếp xúc đối với các thương hiệu và nhãn hàng. Ví dụ như Sarah đang tìm một thanh kẹo hoàn hảo mà cô sẽ trung thành. Mặc dù điều này có vẻ giống như hành trình tiêu dùng điển hình của bạn, di chuyển từ nhận thức đến xem xét để mua hàng, Sarah thực hiện rất nhiều nghiên cứu trên đường đi. Cô ấy đang tìm kiếm các loại kẹo, nhà bán lẻ cụ thể và thậm chí là vận chuyển hậu cần – thu thập mọi chi tiết trước khi đi cô quyết định sẽ mua hàng.
Cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị từ Google chia sẻ anh 2
Trong hành trình tiêu dùng của ngày hôm nay, giao dịch mua không nhất thiết kết thúc khi khách hàng đã mua sản phẩm (Ảnh: Behance)

Một số lời khuyên cho nhà tiếp thị từ chính Google

Điều chỉnh kế hoạch truyền thông cho kết quả kinh doanh tốt

Khách hàng luôn hy vọng được doanh nghiệp hỗ trợ ở tất cả mọi nơi. Do đó, điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn đang đo lường và hiểu được tác động của các điểm tiếp xúc truyền thông trên hành trình khách hàng. Hãy xem số lần hiển thị, nhấp chuột và chuyển đổi trực tuyến trong quá khứ và kết nối các phương tiện truyền thông của bạn với doanh thu, lợi nhuận. Quan trọng hơn, hãy giúp nhóm tiếp thị của bạn hiểu được mục đích, những tương tác và tín hiệu đang thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.

Ngừng tiếp thị đến tất cả mọi người

Khách hàng thường tương tác với những thương hiệu thấu hiểu nhu cầu của họ. Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa phương tiện truyền thông vừa liên quan đến giá trị người tiêu dùng, vừa liên quan đến giá trị lâu dài cho thương hiệu. Một số khách hàng chi tiêu nhiều hơn – và nhiều khách hàng chi tiêu ít hơn. Hiểu điều đó, bạn có thể giành được những khách hàng sinh lời cho thương hiệu.

Tự động hóa mọi thứ

Để thành công, các thương hiệu phải cung cấp trải nghiệm liền mạch và gây được niềm tin của người tiêu dùng. Đã đến lúc đầu tư vào trải nghiệm di động cũng như tự động hóa máy. Học máy có thể giúp bạn hiểu và dự đoán ý định của khách hàng theo những cách đơn giản mà bạn khó có thể biết nếu bạn làm thủ công. Việc đầu tư cho việc tự động hóa sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm thiếu sót giữa mục đích của doanh nghiệp và nhu cầu của những khách hàng tiềm năng.

Kết

Trên đây là những lời khuyên của Google dành cho các doanh nghiệp đang nỗ lực trong việc chiến thắng cuộc đua giành được tâm trí người tiêu dùng. Chỉ khi thay đổi tích cực, doanh nghiệp mới có thể thành công trên cuộc đua kinh doanh đầy khốc liệt, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin như ngày nay.

Nguồn https://marketingai.admicro.vn/loi-khuyen-cua-google-trong-cach-xac-dinh-cac-kenh-truyen-thong-tiep-thi/

No comments:

Post a Comment