Cập nhật tin tức nóng hổi

Chân dung nghi phạm xả súng vào người Do Thái làm 11 người chết tại Mỹ

Robert Bowers là một người bài Do Thái kịch liệt dù trước đó chưa có tiền án tiền sự.
Chân dung nghi phạm xả súng vào người Do Thái làm 11 người chết tại Mỹ
Robert Bowers từng viết nhiều nội dung chỉ trích người Do Thái trên mạng
AFP

Theo AFP ngày 28.10, nghi phạm Robert Bowers trong vụ xả súng tại khu giáo đường của người Do Thái ở thành phố Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) vào ngày 27.10 đang được chữa trị tại bệnh viện đa khoa Allegheny.

Nghi phạm 46 tuổi đang trong tình trạng ổn định dù trúng nhiều phát đạn của cảnh sát sau khi nổ súng giết 11 người và làm 6 người khác bị thương. Hiện Bowers bị khởi tố về 29 tội danh và đối mặt án tử hình.

Theo FBI, Bowers không có tiền án tiền sự nào và chưa từng có vi phạm pháp luật nào được ghi nhận.

Đặc vụ Bob Jones phụ trách văn phòng FBI tại Pittsburgh cho rằng tay súng hành động đơn độc nhưng cơ quan chức năng chưa xác định rõ động cơ. Trước đó, Bowers hét lên những lời lẽ thù địch với người Do Thái lúc gây án.

CNN dẫn lời giới chức địa phương cho biết Bowers có giấy phép sở hữu súng và đã mua ít nhất 6 khẩu từ năm 1996. Ông ta mang theo 1 khẩu súng trường và khoảng 3 khẩu súng ngắn khi xông vào giáo đường.

Bowers thường viết những nội dung chống người Do Thái trên mạng xã hội. Trước đó vài giờ, nghi phạm này viết những dòng cáo buộc tổ chức hỗ trợ người tị nạn Do Thái HIAS “mang những kẻ xâm lược vào để giết người” và hắn “không thể ngồi chờ”.
Khu giáo đường nơi xảy ra vụ xả súng
Khu giáo đường nơi xảy ra vụ xả súng

Nguồn https://thanhnien.vn/the-gioi/chan-dung-nghi-pham-xa-sung-giet-11-nguoi-tai-my-1017780.html
,

No comments:

Post a Comment