Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch QH: Thế lực nào chống lưng cho tham nhũng sẽ bị trừng trị nghiêm

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết những sai phạm ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã công khai rồi, giờ chỉ còn xem xét quy trình kỷ luật.

Chiều 26-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ đã đi tiếp xúc cử tri phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Theo đó, cử tri Võ Thành Đô cũng có ý kiến về Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Cụ thể ông Đô nêu: “Đề nghị QH xem xét (Ban chỉ đạo) có cần thiết không, vì nhiều tầng nấc, thêm ban bệ. Kỷ luật vừa qua nhiều người đã nghỉ hưu, cách hết chức cũng chẳng còn gì”.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời các ý kiến cử tri tại phường Hưng Lợi quận Ninh Kiều chiều 26-9.

Đồng thời, ông Đô hỏi đã giải quyết vụ bổ nhiệm siêu tốc đối với Vũ Minh Hoàng ra sao, bổ nhiệm siêu tốc vậy có tư túi không? Đối với sai phạm 100 tỉ tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, đã chi cho ai, có thu hồi được không? 2000m2 đất (cấp cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ) có thu hồi được không?

Xem thêm: Đừng để người gây ra sai phạm vụ Thủ Thiêm hạ cánh an toàn

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Những sai phạm tại ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã công khai rồi, giờ còn xem xét quy trình kỷ luật nữa thôi. Việc thăng chức nhanh đã thu hồi các quyết định. Việc cấp đất sai 2.000m2, TP Cần Thơ cũng đã thu hồi lại rồi. Còn cán bộ nào sai phạm tới mức độ nào là xử lý tới đó. 100 tỉ mà huy động đó, xài cái gì, trách nhiệm ai tới đâu sẽ được làm rõ và chịu trách nhiệm, không có dung túng. Ủy ban kiểm tra Trung ương đã công khai lên hết, chúng ta biết hết rồi”

Ngoài ra, nhiều cử tri đã phát biểu ý kiến về vấn đề biển Đông và đề nghị Đảng, Nhà nước cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng quốc tế ủng hộ sự chính nghĩa của Việt Nam trước những đòi hỏi vô lý của Trung Quốc.

Cử tri Phan Huy tiếp tục có ý kiến về vấn đề sử dụng vốn BOT và đặt vấn đề “sau BOT có nhóm không, có lợi ích riêng không, có vỗ vai không? Cần phải được làm rõ. Việc huy động sử dụng vốn BOT là đúng đắn nhưng nhiều nơi đã lợi dung chính sách về BOT để làm sai. Chúng tôi đề nghị kỳ này QH cần làm rõ các vấn đề liên quan đến BOT”.

Cử tri Trương Đức Uy thì cho rằng tham nhũng là vấn đề hết sức nghiêm trọng, là căn bệnh nan y cần toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân ra tay dẹp nạn này.

“Phải có giải pháp, những đối tượng này phải là kẻ thù của cách mạng chứ không thể xuê xoa được. Tham nhũng hàng trăm, hàng ngàn tỉ, chục ngàn tỉ. Đau xót quá các đồng chí ơi!”- ông Uy cảm thán.

Chủ tịch QH cho rằng vấn đề chống tham nhũng Đảng và Nhà nước đang kiên quyết làm, có thế lực nào chống lưng cho tham nhũng sẽ bị trừng trị nghiêm. Bà Ngân cũng cho biết, tại kỳ họp thứ 4 tới đây QH sẽ xem xét sửa Luật Phòng, chống tham nhũng. Khi thảo luận về sửa luật này tại kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp để cử tri cả nước biết.

Nguồn Plo ,

No comments:

Post a Comment