Cập nhật tin tức nóng hổi

Cọp giấy Trung Quốc khó sống trước quần hùng Mỹ & Đồng minh

Thật không may cho nhân loại toàn cầu nếu học thuyết “Chết dưới tay Trung quốc” của Navaro không được nhân loại tiến bộ quan tâm, tin tưởng và nếu tổng thống thứ 45 không phải là tỷ phú Trump thuộc đảng Cộng Hòa với tiên chỉ “nước Mỹ là trên hết”.
Cọp giấy Trung Quốc khó sống trước quần hùng Mỹ & Đồng minh
Quả thực như vậy, trước sự trỗi dậy một cách bất chấp của Trung Quốc cùng với tham vọng bá chủ thế giới của Tập Cận Bình, những cường quốc như Mỹ, Phương Tây và các nước khác ở Châu Á, Châu Mỹ sẽ là mục tiêu hàng đầu để Trung quốc làm suy yếu, tan rã và tiến tới hủy diệt.

Muốn thực hiện được điều này, Trung quốc đã đào tạo, nuôi dưỡng một đội quân gián điệp hùng hậu, thâm nhập sâu vào các cơ quan truyền thông và bộ máy chính quyền của các nước từ Trung ương đến địa phương để làm nhiễu loạn chính trường, rối loạn thị trường.

Đồng thời họ gia sức gia tăng sức mạnh mềm bằng chiếc bánh rán “vành đai con đường” được làm từ nguyên liệu của các nước có dự án đi qua, được chiên giòn bằng cách “lấy mỡ nó rán nó” và được tẩm ướp hương liệu Tàu thơm phức, bắt mắt. Song song với những bước đi trên thì Trung quốc còn tăng cường củng cố, phát triển quân sự và dựng lên những cảm tử quân để quấy rối hòa bình thế giới theo kiểu “thăm dò” mà điển hình là Bắc Hàn với đe dọa hạt nhân.

Tuy nhiên, những âm mưu của Trung quốc đã không đánh lừa được Mỹ và Phương Tây và các cường quốc khác, đặc biệt dã tâm thâm hiểm của Trung quốc không lọt qua thấu kính chiếu yêu của Navaro, đảng Cộng Hòa và tỷ phú Donald Trump. Trump đã chỉ đích danh vào mặt Trung quốc và tuyên bố chính Trung quốc là nước đe dọa nền hòa bình của thế giới với sự cộng tác của Nga, Bắc Hàn, Iran…

Sự hung hăng của Trung quốc đã bị chặn lại kịp thời bởi khái niệm Ấn Độ – Thái Bình Dương và vòng kim cô mang tên Tứ giác kim với bộ khung là Mỹ – Nhật – Ấn – Úc kết hợp với việc làm cháy túi Trung quốc bằng việc áp thuế chống bán phá giá và khởi kiện lên WTO tội danh ăn cắp sở hữu trí tuệ.

Chừng như chưa đủ đô để làm cho Trung quốc thu mình, bởi khi bị bao vây, cô lập, để thoát thân thì TQ sẽ tăng cường liên kết chặt chẽ hơn với trục liên minh ma quỷ là Nga, Bắc Hàn, Iran… Mỹ tiếp tục mời gọi phương Tây nhập cuộc để trước tiên đánh hội đồng Nga, sau đó chặt đứt cánh tay chủ lực của TQ là Bắc Hàn, đồng thời gia tăng sự hiện diện quân sự ở bán đảo Triều Tiên, eo biển Đài Loan và đặc biệt là Biển Đông.

Những động thái gần đây như Anh cho tàu chiến đến Biển Đông Bắc Á, Pháp phô diễn, chào hàng tàu ngầm ở hội chợ Malaysia, Úc lên án sự thâm nhập của Trung quốc ở Châu Úc và Ấn Độ gia cường quân sự và tăng cường tuần tra biên giới chung với Trung quốc cũng như tập trận ồ ạt ở Ấn Độ Dương…

Đứng trước quần hùng hội tụ, con cọp giấy Trung quốc liệu có đủ sức đối đầu? Chắc chắn Trung quốc sẽ không trụ nổi đến hiệp thứ ba, bởi xét về quân sự, mặc dù Trung quốc có đông binh sỹ nhưng tất cả chỉ là lính kiểng, chưa cọ sát trận mạc, thiếu từng trải chiến trận. Mặc dùng Trung quốc có khả năng sản xuất vũ khí lợi hại, thông minh nhưng đa phần là ăn cắp công nghệ, sản xuất lai ghép nên thiếu tính hiệu dụng.

Mặc dù họ có vũ khí hạt nhân nhưng dân Trung quốc vốn dĩ mang truyền thống tham sinh húy tử, Đông Á bệnh phu vì vậy nếu ngông cuồng đe dọa hạt nhân thì khi quần hùng giương nòng dọa lại Trung quốc sẽ bủn rủn toàn thân cất hạt nhân vào kho bởi cái gương Syria bị dập te tua nhưng anh cả Nga mang danh là ngang cơ với Mỹ về khí tài, hạt nhân còn phải thúc thủ đứng nhìn, mồm hô quan ngại thì cọp giấy Trung quốc có nghĩa lý gì.

Nguồn Trần Hùng
,

No comments:

Post a Comment