Cập nhật tin tức nóng hổi

“Cuộc tình” hôi rình của FLC và báo Giáo dục

Tập đoàn FLC của anh Quyết Còi vừa chính thức khởi kiện Báo điện tử Giáo dục Việt Nam với lí do đăng tin không chính xác, gây thiệt hại nặng nề đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp với bài viết “Doanh nghiệp tố FLC chây ì, nợ hàng trăm tỷ đồng” được đăng tải trong ngày 01/10/2018.
“Cuộc tình” hôi rình của FLC và báo Giáo dục
Sự việc bắt đầu bằng việc bất đồng giữa FLC và tập đoàn xây dựng Hoà Bình trong thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế số 18 và 57. Hoà Bình cho rằng số tiền FLC còn nợ đối với các hợp đồng là hơn 254 tỉ căn cứ vào khối lượng công việc đã hoàn thành và yêu cầu FLC thanh toán số tiền này cho họ.

Tuy nhiên khi Grant Thornton được thuê để thực hiện kiểm toán độc lập, mức dư nợ được xác định ở mức chỉ hơn 213 tỉ đồng. Vì chưa thống nhất được con số cuối cùng và vẫn tồn tại một số khúc mắc trong nghiệm thu, nên hai bên vẫn đang tiếp tục xúc tiến để giải quyết.

Theo thống kê, từ cuối năm 2017 đến tháng 9/2018, báo điện tử này đã đăng tải 63 bài viết về Tập đoàn FLC nhưng không liên quan đến hoạt động giáo dục mà chỉ tập trung vào lĩnh vực xây dựng, bất động sản, chứng khoán.

Còn tính tới thời điểm hiện tại thì báo Giáo Dục đã tặng cho FLC 67 bài và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo FLC thì báo Giáo Dục đã vi phạm Luật Báo chí, viết sai tôn chỉ mục đích. Ở giai đoạn này, theo tớ thì tất cả các tờ báo đều e dè vấn nạn này, nên anh Quyết đã gãi đúng chổ ngứa.

Với đặc thù một tập đoàn mà từ chủ tịch đến 100% lãnh đạo cấp cao đều là dân luật xịn, tôi không thấy cửa sáng nào cho báo Giáo Dục khi vấn đề được đẩy lên thành cuộc chiến pháp lý, tất nhiên khó có thể trông chờ một mức phạt quá cao vì những bất cập trong luật quản lý báo chí, nhưng đây cũng có thể coi là một án lệ để các doanh nghiệp về sau học tập, tự bảo vệ mình.

Sau khi xua 800 anh em Luật sư đi kiện báo Giáo Dục, phía báo Giáo Dục đã có một hành động hơi hèn là đăng bài khuyên bạn đọc nên đi nghỉ dưỡng ở FLC Holiday.
“Cuộc tình” hôi rình của FLC và báo Giáo dục
Hành động này được giới chuyên môn đánh giá cao là nhột.

Ở bài thứ 66, báo Giáo Dục kể khổ về chính quyền và người dân vì FLC, lần này giới chuyên môn đánh giá Báo Giáo Dục đi thổi kèn đám ma, tung hoa đám cưới, khóc thuê chợ cá.

Báo Giáo Dục lại xuất bản bài thứ 67 thống kê lại các bài múc FLC từ các báo khác. Gửi thông điệp đến anh Quyết Còi rằng các Báo khác cũng đánh mầy sao không kiện, mà mầy lại kiện mỗi báo Giáo dục của tao.

Cuộc tình thúi rình này vui à, kẻ tám lạng người nữa cân, anh Quyết thì có tiền, có nhiều luật sư, còn anh Báo giáo dục thì có toà soạn, có mấy anh phóng tinh viên bất chấp :v.

Tớ sẽ ngồi ở giữa xem hai bạn này múc nhau, haha

Fb Nguyễn Sin
, ,

No comments:

Post a Comment