Cập nhật tin tức nóng hổi

Cướp biển trả tự do 12 thủy thủ cùng tàu hàng của Thụy Sĩ

Cướp biển trả tự do 12 thủy thủ cùng tàu hàng của Thụy Sĩ
Tàu MV Glarus. (Nguồn: Marine Traffic/TTXVN)

Ngày 28/10, giới chức Thụy Sĩ cho biết 12 thành viên thủy thủ đoàn của một tàu nước này, bị bắt cóc ngoài khơi Nigeria hồi tháng trước, đã được trả tự do.

Đây là một trong sáu vụ cướp biển bắt cóc thủy thủ đoàn xảy ra tại Vịnh Guinea, khu vực nằm trên Đại Tây dương ở phía Tây Nam châu Phi, từ đầu năm tới nay.

Hãng tin ATS và Văn phòng công tố Basel cho biết các thành viên thủy thủ đoàn đã được trả tự do và lên chuyến bay về Thụy Sĩ sau khi hãng vận tải Massoel Shipping, công ty chủ quản của chiếc tàu MV Glarus bị bắt cóc, đạt thỏa thuận với những kẻ bắt cóc.

Thủy thủ đoàn gồm bảy người Philippines, một người Bosnia Herzegovina, một người Croatia, một người Slovenia và một người Ukraine. Hiện tàu MV Glarus cùng với các kiện hàng lúa mì vẫn trong tay cướp biển. Chưa rõ Moessel Shipping có phải trả tiền chuộc hay không.

Vụ bắt cóc xảy ra từ ngày 22/9. Nhóm cướp biển tấn công con tàu và phá hủy các thiết bị liên lạc tại vùng biển gần đảo Bonny khi tàu đang trong hành trình chở lúa mì từ Laggos tới cảng Harcourt, miền Nam Nigeria.

Vùng Vịnh Guinea là nơi cướp biển hoành hành mạnh nhất thế giới. Cơ quan Hàng hải quốc tế cho biết cả sáu vụ cướp biển bắt cóc thủy thủ đoàn trong nửa đầu năm 2018 đều xảy ra tại vùng vịnh này.

Những băng nhóm cướp biển ngoài khơi Benin, Nigeria và Togo được trang bị vũ khí nguy hiểm và thường sử dụng những con tàu đủ lớn để chất hàng cướp bóc được.

Nguồn https://www.vietnamplus.vn/cuop-bien-tra-tu-do-12-thuy-thu-cung-tau-hang-cua-thuy-si/532374.vnp
,

No comments:

Post a Comment