Cập nhật tin tức nóng hổi

Dân nghèo đổ đống thanh long bò ngán chẳng thèm ăn, công sức cả vụ giờ tay trắng không biết kêu ai

Trong khi nhiều nơi không có thanh long để ăn, phải mua với giá đắt thì ở một số địa phương vẫn điệp khúc “được mùa rớt giá” khiến bao công sức của người dân đổ xuống sông xuống bể.

“Được mùa mất giá” là câu chuyện không còn xa lạ với những người nông dân mỗi vụ thu hoạch nông sản. Những xe vải chất cao phải đổ đi, những ruộng dưa hấu chín để mặc quả thối rữa, những cánh đồng tỏi không có người mua, thương lái ép giá … hầu như năm nào cũng có những câu chuyện đau đầu về bài toán tìm đầu ra cho nông sản của người nông dân.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh người nông dân đổ thanh thanh long chín chất thành đống cho đàn bò đứng ăn lại khiến dân mạng một lần nữa xôn xao bàn tán.
Nhiều hộ không có bò phải thu gom hàng tấn thanh long bỏ ven suối để làm sạch vườn
Hình ảnh thanh long chất thành đống lớn cho bò ăn gây xôn xao MXH

Hình ảnh nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người. Không ít người than phiền, thương người nông dân bị thương lái ép giá. “Nơi mình chẳng có mà ăn, giá vẫn cắt cổ, vậy mà ở đây lại đổ đi như thế vì bị ép giá thì khổ quá“. Tuy nhiên một số ý kiến đoán rằng đây có thể là những quả thanh long không đạt chuẩn nên người dân gom lại bỏ đi, chỉ chọn những quả to, chín chuẩn để bán đi với giá tốt hơn nhiều.
Một số bình luận của dân mạng
Một số bình luận của dân mạng dưới hình ảnh thanh long bị đổ đi cho bò ăn.

Trước đó, vào năm 2015, người dân Bình Thuận từng lao đao vì thanh long rớt giá thảm hại, phải mang cho bò ăn hoặc đổ bỏ để dọn vườn. Nhiều nhà vườn khác phải gánh hàng tấn thanh long ra bờ suối bỏ, vì không bán được.
Thanh long không bán được người dân xã Hàm Chính
Thanh long không bán được người dân xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc phải mang cho bò ăn.
Nhiều hộ không có bò phải thu gom hàng tấn thanh long
Nhiều hộ không có bò phải thu gom hàng tấn thanh long bỏ ven suối để làm sạch vườn.

Nguồn Blogtamsu
, ,

No comments:

Post a Comment