Cập nhật tin tức nóng hổi

Hai quỹ của chính phủ Trung Quốc bất ngờ bán sạch cổ phiếu

Hai quỹ này hiện chỉ còn giữ lại một số khoản tiền gửi ngân hàng và một số tài sản khác không được công bố. Cả hai quỹ không công bố ai đã rút tiền và lý do tại sao.
Hai quỹ của chính phủ Trung Quốc bất ngờ bán sạch cổ phiếu
Tiền bị rút mạnh khỏi quỹ CM Fengqing Flexible Allocation Fund và quỹ E Fund Ruihui Flexible Fund đã khiến cho tổng tài sản của 2 quỹ giảm xuống mức 296 triệu nhân dân tệ.

Hai quỹ có liên quan đến chính phủ Trung Quốc đã bán toàn bộ cổ phiếu trái phiếu nắm giữa trong quý 2/2018 mà không hề giải thích tại sao, điều này không khỏi khiến giới đầu tư lo lắng về chỉ báo của việc này với triển vọng của thị trường chứng khoán Trung Quốc, theo tin từ Bloomberg.

Tiền bị rút mạnh khỏi quỹ CM Fengqing Flexible Allocation Fund và quỹ E Fund Ruihui Flexible Fund đã khiến cho tổng tài sản của 2 quỹ giảm xuống mức 296 triệu nhân dân tệ, tương đương 43 triệu USD ở thời điểm cuối quý 3/2018. Trước đó, ở thời điểm cuối tháng 6/2018, tổng tài sản của 2 quỹ đạt 31,4 tỷ nhân dân tệ.

Hai quỹ này hiện chỉ còn giữ lại một số khoản tiền gửi ngân hàng và một số tài sản khác không được công bố. Cả hai quỹ không công bố ai đã rút tiền và lý do tại sao.

Quan điểm chỉ trích các quỹ đầu tư có liên quan đến chính phủ Trung Quốc xuất hiện ngày một nhiều trong những tuần gần đây khi mà giới đầu tư cố gắng đánh giá xem chính phủ Trung Quốc sẽ phản ứng như thế nào sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc trải qua đợt bán tồi tệ nhất tính từ năm 2015.

Dù 3 năm trước, nhóm các quỹ đầu tư thuộc chính phủ Trung Quốc đã bơm hàng tỷ USD vào thị trường chứng khoán để vực dậy thị trường, trong năm nay, cách tiếp cận của các quỹ này đã khác trước rất nhiều. Họ tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với tài chính chứ không giúp ngăn thị trường suy giảm trên diện rộng.

Chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, ông Liu Wu, nhận định có thể tiền đầu tư đã được chuyển sang những kênh khác.

Hai quỹ này được thành lập bằng tiền của chính phủ Trung Quốc vào mùa hè năm 2015 trong nỗ lực cứu thị trường chứng khoán Trung Quốc khỏi tình trạng suy giảm trước đó đã thổi bay hơn 5 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường.

Chỉ số Shanghai Composite đã giảm khoảng 8% tính từ cuối tháng 9/2018 và rớt xuống mức thấp nhất trong 4 năm khi mà căng thẳng thương mại lên cao, tăng trưởng kinh tế yếu đi và nhà đầu tư bán mạnh.

Nguồn https://bizlive.vn/kinh-doanh-quoc-te/hai-quy-cua-chinh-phu-trung-quoc-bat-ngo-ban-sach-co-phieu-3476778.html
,

No comments:

Post a Comment