Cập nhật tin tức nóng hổi

Động đất mạnh 3,8 độ richter gây nổ lớn, rung lắc nhà cửa ở Hà Tĩnh

Hai tiếng nổ lớn lúc sáng sớm tạo dư chấn, gây rung lắc nhà cửa nhiều xã ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến người dân hoang mang.

Khoảng 6h ngày 18/10, hai tiếng nổ lớn xuất hiện tại một số xã cả huyện Kỳ Anh tạo dư chấn, gây rung lắc nhà cửa.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) xác nhận vụ việc và cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 6h03, hai tiếng nổ cách nhau tầm 15 phút làm rung lắc trên địa bàn.

“Tiếng nổ phát ra từ hướng cửa biển xã Kỳ Xuân, tiếng nổ đầu rất lớn, làm nhà cửa rung lắc 1-2 giây. 15 phút sau xuất hiện thêm một tiếng nổ khác nhưng nhỏ hơn nhưng chưa gây thiệt hại gì”, ông Hậu nói.

Theo ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng, sự việc tương tự xảy ra cùng thời điểm trên địa bàn.

“Tiếng nổ lớn kèm dư chấn làm rung lắc như hai xe vừa tông vào nhau rất mạnh khiến người dân dọc quốc lộ chạy ra khỏi nhà. Sự việc không gây hậu quả cho người dân địa phương. Chính quyền đã thông báo cho người dân bình tĩnh, chờ kết luận của các cơ quan chức năng”, ông Tuệ nói.
Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân
Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nơi xuất hiện dư chấn mạnh.

Chủ tịch xã Kỳ Đồng cho biết một số xã khác trên địa bàn huyện Kỳ Anh như Kỳ Phú, Kỳ Tiến, Kỳ Xuân, Kỳ Khang, Kỳ Giang… đều có cùng hiện tượng. Riêng thị xã Kỳ Anh người dân cũng nghe tiếng nổ lớn và dư chấn nhưng nhẹ hơn.

Trưởng công an xã Kỳ Xuân Lê Đình Đức xác nhận sự việc và cho biết có âm thanh như tiếng mìn nổ phát ra từ trong lòng đất, tạo dư chấn.

“Nghe tiếng nổ như nổ mìn nhưng kiểm tra thì mới biết là động đất. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra hiện tượng như thế khiến người dân hoang mang. Đợt rung chấn này còn xảy ra một số xã lân cận”, ông Đức nói.

Ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, xác nhận có động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các xã lân cận vào sáng nay. Ghi nhận ban đầu rung chấn khiến nhà cửa bị rung lắc nhẹ, chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, xác nhận với Zing.vn có động đất xảy ra ở Hà Tĩnh vào sáng nay. “Động đất khu vực trên biển tỉnh Hà Tĩnh, cách huyện Kỳ Anh khoảng 5 km lúc 6h05 ngày 18/10. Vụ động đất với cường độ khoảng 3,8 độ richter ở độ sâu khoảng 10 km”, ông Xuân Anh nói.
Động đất ở Hà Tĩnh
Nguồn Zing

No comments:

Post a Comment