Cập nhật tin tức nóng hổi

Osin Huy Đức hãy nhớ: Bất cứ kẻ nào bán mình cho Trung Quốc đều là kẻ thù của đất nước này

Trương Huy San (tự Osin Huy Đức) một nhà báo quá quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là những người để tâm đến tình hình chính trị nước nhà. Huy Đức là tác giả của cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” mà chúng ta ít nhất nên đọc một lần để hiểu hơn về tác giả. Đặc biệt hơn, ông là một nhà báo luôn có cách giật tít và thông tin thuộc hàng nóng nhất lề trái hiện nay.

Hãy nhớ xem, ai là người đưa tin sớm nhất việc Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam “đầu thú”, khiến cả Bộ trưởng Công an không kịp xoay trở? Ai đưa tin sớm nhất về tình hình sức khỏe của Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang hồi giữa năm 2017, rồi mới đây là việc ông “đi về nơi xa lắm” để sum họp với các bậc tiền nhân? Osin Huy Đức đã đưa tin thì đừng nói là mạng xã hội, cả các tờ báo chính thống, báo lề đảng cũng đổ xô bát nhào, bàn tán xôn xao vì độ chính xác và độ nóng, nhiều thông tin thuộc hàng tuyệt mật quốc gia mà Huy Đức cứ phun ra như tin rao vặt ngoài chợ. Chỉ có ông ta mới biết được những thông tin tốt như thế xuất phát từ nguồn nào, do ai cung cấp…

Phải nói một điều là Huy Đức có ngòi bút sắc và nhạy bén, có mối liên kết rộng rãi với nhiều nguồn tin giá trị khác nhau… đầy đủ những yếu tố giúp ông trở thành một nhà báo hơn người. Nhưng như thế đã đủ?

Nhìn lại những mục tiêu lớn trong các bài viết của Huy Đức trước giờ, sẽ thấy (1) ông luôn đề cao, học tập và tích cực ủng hộ sự có mặt, bành trướng của Trung Cộng ngay trên chính lãnh thổ Việt Nam; và (2) tích cực tấn công, bội nhọ danh dự và uy tín của các lãnh đạo có xu hướng thân Mỹ, như nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nay là Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
phục vụ cho Tàu Cộng là kẻ thù của dân tộc Việt
Dù có tài năng như thế nào, đã phục vụ cho Tàu Cộng là kẻ thù của dân tộc Việt

Xưa Hồ Chí Minh có lời nhắn nhủ trước các học sinh: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thực ra, tôi không nghĩ như Bác Hồ. Cứ nhìn Osin Huy Đức là biết, ông có tài không? CÓ. Ông có vô dụng không? Hoàn toàn không, thậm chí Huy Đức là một tên nô tài Việt gian đúng nghĩa, trung thành và phục vụ đắc lực cho các ông chủ Tàu Cộng trên con đường bành trướng.

Xem thêm: Giấc ngủ say của người Việt!

Đó là lý do vì sao Huy San giơ cao ngọn cờ “chống tham nhũng” nhưng chưa bao giờ tấn công vào thể chế – nguồn gốc sinh ra tham nhũng có dây chuyền như hiện nay. Bởi lẽ, chống tham nhũng cũng chỉ là cái cớ để phục vụ cho cuộc tấn công bôi nhọ uy tín của các lãnh đạo có xu hướng thân Mỹ, cứng rắn trước những yêu sách chủ quyền của Trung Quốc. Bởi lẽ, chống tham nhũng chỉ là bức bình phong để y thay mặt “chủ nhân” của mình loại bỏ những tay “bất trị, không khuất phục” Hán triều mà thôi.

Đó cũng là lý do vì sao, Huy Đức chưa bao giờ lên tiếng phản đối cơ chế thiếu minh bạch sinh ra tham nhũng và đòi hỏi cải cách chúng, cũng chưa từng phê phán Trung Quốc chiếm đất liền, biển đảo, bắn giết ngư dân và tự tin đi lại nghênh ngang, coi Việt Nam như “lãnh địa” của Trung Quốc, xuyên tạc lịch sử, thậm chí dùng tiền Trung Quốc công khai trên lãnh thổ của đất nước. Ngược lại, ông luồn lách, tìm mọi cơ hội ủng hộ sự có mặt của Trung Quốc ở Việt Nam, từng cổ vũ cho Trung Quốc xây dựng miếu thờ ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh: “Ta cho họ xây một nơi thờ tự một cách minh bạch là đàng hoàng xác lập chủ quyền của ta ngay trên chính phần đất mà họ đang sử dụng. Lẽ ra chính quyền Hà Tĩnh nên cấp phép xây dựng miếu thờ trong khu công nghiệp Vũng Áng’’ – status ngày 27/10/2014 trên FB Trương Huy San.
Trên facebook của Trương Huy San
Trên facebook của Trương Huy San
Xưa Hồ Chí Minh có lời nhắn nhủ trước các học sinh: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thực ra, tôi không nghĩ như Bác Hồ. Cứ nhìn Osin Huy Đức là biết, ông có tài không? CÓ. Ông có vô dụng không? Hoàn toàn không, thậm chí Huy Đức là một tên nô tài Việt gian đúng nghĩa, trung thành và phục vụ đắc lực cho các ông chủ Tàu Cộng trên con đường bành trướng.

Hay như hồi 04/2017, Huy Đức lại chia sẻ một status mang tên “CÔNG TRÁI ĐÓNG CỬA FORMOSA” trong đó đề xuất đóng cửa Formosa, nhưng để làm điều đó, Chính phủ phải phát hành công trái mượn nợ, và nhân dân phải đổ 10 tỷ USD, tức 228.000 tỷ đồng tiền mồ hôi nước mắt, tiền xương máu ra mua công trái để có tiền đền bù cho Formosa. Để rồi như nhà báo Bạch Hoàn chia sẻ trong status ngày 17/04/2017 sau đó: “Theo đề xuất ấy, nhân dân phải đóng góp 228.000 tỷ đồng để Chính phủ chấm dứt hoạt động của Formosa – một nhà đầu tư đã hủy hoại môi trường của miền Trung Việt Nam… Thật tuyệt vời cho một đề xuất giải pháp có tác dụng định hướng dư luận, từ chỗ miền Trung đang nóng vì người dân tiếp tục đòi Formosa đền bù, thì nay, anh nhà báo này đã định hướng ngược lại, nhân dân góp tiền đền bù cho Formosa, tức nạn nhân phải góp tiền đền bù cho kẻ hủy hoại môi trường. Ôi ngòi bút vì ai?”
Trên facebook của Trương Huy San
Đó cũng là lý do tại sao, Huy Đức thay trắng đổi đen về sự hy sinh của quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Việt Nam, chống quân diệt chủng của bè lũ Polpot – Yeng Sary những năm 1979-1989, âm mưu viết lại lịch sử theo hướng có lợi cho Trung Quốc. Hay chẳng bao giờ thèm ngó ngàng đến những nỗ lực, hy sinh bảo vệ toàn vẹn Biển Đông của các chiến sĩ Việt Nam, thay vào đó là mải mê tấn công các lãnh đạo có thái độ cứng rắn trước những hành vi xâm lược của Trung Quốc.

Và cũng là nguyên do vì sao trong bất cứ sự kiện chính trị nào liên quan Việt – Mỹ, Huy Đức cũng có status đả kích.

Nhớ hồi APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, trong khi cả nước hân hoan, tự hào vì đăng cai tổ chức sự kiện chính trị toàn cầu, có sự tham gia của hàng loạt nguyên thủ các nước phương Tây, thì Osin Huy Đức bĩu môi trên Facebook rằng: “Trump ngủ gật trong khi Chủ nhà đang đọc diễn văn”… “Việt Nam không có gram nào trong trái tim Trump”. Có ai để ý rằng, tại sao đến Việt Nam có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và nhiều nguyên thủ các nước mà Huy Đức chỉ tấn công vào Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong khi mối quan hệ Việt-Trung đủ các vấn đề nhạy cảm thì Huy Đức không hé một lời? Hay Trump quá chán nên ngủ gật, còn ông Tập thì rất yêu Việt Nam, rất hồ hởi và tôn trọng Việt Nam? Sự thật ra sao, có như Huy Đức nói không thì hãy mở lại video sự kiện này mà theo dõi lại? Phải chăng sự kiện APEC là cơ hội để Việt Nam mở cửa, tăng cường quan hệ với các nước phương Tây, là cơ hội để thoát Trung nên “các ông chủ Trung Nam Cộng” không hài lòng và ra lệnh cho Huy Đức tìm mọi cách phá hỏng, hoặc ít nhất là bôi đen?

Để tôi nhắc cho Huy Đức nhớ một sự kiện ông đã quên, cách đó chỉ vài tháng trong chuyến thăm Việt Nam của Tướng Trung Quốc Phạm Trường Long. Vị quan chức quân sự đầy quyền lực và “đáng mến” này đã tát vào mặt Việt Nam ra sao khi đột ngột bỏ về, hủy ngang chuyến thăm “quốc gia anh em” vì những bất đồng liên quan đến tranh chấp lãnh hải trong phiên họp kín về biển Đông ngay trước đó?! Trước nỗi nhục này, trước sự coi thường này, Osin Huy Đức có mảy may hé môi oán trách một lời nào không?
Trên facebook của Trương Huy San
Osin có thù với Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang? Tôi tin là không. Hai người – một là nhà báo, một là Chủ tịch nước thì sẽ có thù gì không đội trời chung mà hết lần này đến lần khác ông triệt hạ uy tín người ta như vậy. Từ status đòi ông Trần Đại Quang trao lại quyền hành khi ông ngã bệnh cần chữa trị hồi giữa năm 2017, đến khi Cố Chủ tịch nước đột ngột từ trần vẫn không yên được với Huy Đức qua status QUỐC TANG. Thôi thì, ông Quang cũng đã yên nghỉ rồi, tôi không muốn lấy chuyện người chết mang ra bàn tán. Nhưng Huy Đức hãy nhớ lại, AI là người thẳng thắn mang vấn đề Biển Đông ra hội nghị quốc tế, nơi có mặt đông đảo các nước hồi cuối tháng 08/2017, rồi trước mặt các tướng lĩnh đầu sỏ Trung Quốc, không ngại ngần cảnh báo về hậu quả của cuộc chiến tương lai nếu Trung Quốc khai chiến, khiến giới quân sự Trung Quốc “nóng mặt”.

AI là người khiến người dân vô cùng tự hào khi Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam. Không rõ ông Obama vô tình hay cố ý mà không chào quốc kỳ đất nước, thì chính ông Quang đã nhắc nhở, buộc người đồng cấp Mỹ phải chào quốc kỳ đất nước trước khi tiến hành các thủ tục ngoại giao khác. Đó là chưa kể, người dân Việt Nam đều nhìn thấy sự cố gắng, nỗ lực phụng sự đất nước của ông Quang ra sao? Dù tình hình sức khỏe giảm sút, ông vẫn kiên trì phục vụ cho đất nước đến giây phút cuối cùng trước khi ngã quỵ.

“Nghĩa tử là nghĩa tận” – vì sao Huy Đức không ngừng tấn công duy nhất Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, và trước đó là nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đừng nói các ông ấy là kẻ thù của nhân dân, đã tham nhũng của nhân dân, hãy chứng minh trước khi thể hiện thù hằn, và hãy cho tôi thấy, các vị khác mà ông cố tình tránh né, bảo vệ là trong sạch đi.

Hãy cho tôi thấy sự khác biệt. Phải chăng các vị lãnh đạo này được xem là có thái độ cứng rắn và quyết liệt nhất trước những hành động khiêu khích và xâm phạm lãnh thổ của Trung Quốc trên Biển Đông – cái gai cần nhổ trong con mắt Tập Cận Bình và tình báo Hoa Nam?

Mới đây, Huy Đức tiếp tục có status NHẤT THỂ HÓA cổ vũ cho việc hợp nhất hai chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước – một hành động dọn đường đi theo mô hình cai trị của ngài Tập Chủ tịch đáng mến, “người bạn, người anh em” ngàn đời của Việt Nam? Nói như thế để nhìn rõ quan điểm chính trị của Huy Đức ra sao.
Trên facebook của Trương Huy San
Mục đích các status, các lần tung tài liệu mật của Huy Đức chỉ nhằm mục tiêu triệt hạ những cái gai chống đối Trung Quốc, bất chấp điều đó chà đạp lên lợi ích dân tộc và đất nước, phục vụ cho dã tâm thôn tính Việt Nam và tạo điều kiện cho sự bành trướng của Trung Quốc diễn ra thuận lợi.

Huy Đức thường cố chứng minh bản thân là một tay săn tin nhanh nhạy, với hàng loạt tin ĐỘC không ngừng được tung ra trong thời gian qua. Thế nhưng, liệu chúng ta có từng hỏi, ai là người đã cung cấp những tin này cho y và tung ra với mục đích gì? Qua những chia sẻ, Huy Đức càng lộ rõ bộ mặt là một tay bồi bút ủng hộ Trung Quốc, chuyên tấn công chính trị, hạ uy tín của các nhà lãnh đạo cấp cao được nhận xét là có cứng rắn và quyết liệt nhất trước những hành động khiêu khích và xâm phạm lãnh thổ của Trung Quốc trên Biển Đông – cái gai cần nhổ trong con mắt tình báo Hoa Nam, đồng thời dọn đường cho việc can thiệp vào vấn đề nhân sự cấp cao Việt Nam.

Để khép lại bài viết, xin mượn lời chia sẻ của nhà báo Minh Diện về nhận định của Luật sư nhà báo MT: “Có lẽ ai đó đã tuồn thông tin cho Huy Đức và đặt hàng Huy Đức viết”. Và rồi ông nhếch mép cười và bảo: “Huy Đức đặt tên cho blog của mình là Osin, thế mà đúng!”. Xin nói thêm. dù tài năng ra sao, bất cứ kẻ nào bán mình cho Tàu Cộng, bất cứ kẻ nào là tay sai của Nhân dân tệ đều xứng đáng là kẻ thù của đất nước này.

Nguồn Butdanh ,

No comments:

Post a Comment