Cập nhật tin tức nóng hổi

Shopee trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam

Theo số liệu mới nhất vừa được iPrice Insights công bố cho quý III năm 2018, Shopee đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu thị trường thương mại điện tử cả nước về cả số lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Cụ thể, nền tảng này đã có một bước nhảy vượt bậc khi chứng kiến số lượt truy cập trung bình hàng tháng đạt hơn 34.5 triệu, tăng 30% so với quý II và tăng đến 197% so với cùng kỳ năm ngoái (số liệu từ SimilarWeb).
Shopee trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam
Sự tăng trưởng này, cộng với việc Lazada Vietnam có sụt giảm nhẹ 7.6% so với quý trước đã giúp Shopee lần đầu tiên soán ngôi Lazada Vietnam trên bảng xếp hạng (bắt đầu tính từ Q2/2017).

Mặc dù bị soán ngôi nhưng Lazada Vietnam cũng không cách Shopee quá xa. Nền tảng này đạt hơn 30.3 triệu lượt truy cập / tháng và xếp thứ 2 trong danh sách các sàn bán hàng tổng hợp.

Xếp thứ 3 trong danh sách này là Tiki.vn. Tuy vẫn giữ nguyên vị trí như hai quý trước nhưng so với quý II, Tiki.vn đã có một sự tiến bộ đáng nể: số lượt truy cập trung bình của họ tăng từ 19.9 triệu lên 29.4 triệu – tức tăng đến hơn 47% và hiện họ cũng không còn cách xa Lazada Vietnam. Như vậy, top 3 đang là một cuộc bám đuổi rất sát nút.

Xếp thứ 4 trong bảng này là Sendo, công ty vừa được nhận khoảng đầu tư 51 triệu USD từ tập đoàn tài chính Nikkei (Nhật Bản).

Đáng chú ý, cả 4 cái tên đứng top bảng xếp hạng này đều được hậu thuẫn bởi các thế lực tài chính nước ngoài. Sàn duy nhất trong top 5 vẫn chưa nhận vốn ngoại là Adayroi của Vingroup. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và top 4 vẫn còn rất xa: số lượt truy cập trung bình hàng tháng của Adayroi chỉ mới bằng hơn 1/4 của Sendo, dù đã có sự tăng nhẹ so với quý trước.

Trong khi đó, đối với bảng xếp hạng ứng dụng di động thì không có nhiều biến động, top 4 vẫn lần lượt là Shopee, Lazada Vietnam, Sendo và Tiki.vn. Vị trí xếp hạng này đã được giữ vững từ quý I cho tới nay.

Tuy vậy, cả hai bảng xếp hạng này hứa hẹn sẽ có rất nhiều biến động trong quý cuối cùng của năm. Đó là dịp để các sàn bắt đầu bung sức, tận dụng các đợt nghỉ lễ để tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Mời các bạn xem bảng xếp hạng chi tiết bao gồm cả xếp hạng các quý trước và xếp hạng trên các trang mạng xã hội tại đây.

Nguồn: iPrice.vn

No comments:

Post a Comment