Cập nhật tin tức nóng hổi

Yêu cầu công an điều tra vụ trẻ mầm non ăn cơm gạo mốc

Ngày 11.10, UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra có hay không việc trường mầm non thị xã này cho trẻ ăn cơm bằng gạo mốc.
Thức ăn cho các trẻ tại trường bị tố cáo không đảm bảo chất lượng
Thức ăn cho các trẻ tại trường bị tố cáo không đảm bảo chất lượng

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip hình ảnh các phụ huynh bức xúc kéo đến Trường mầm non Phú Mỹ vào buổi trưa sau khi chứng kiến bữa ăn của học sinh cơm có màu xanh giống bị mốc, cá xốt cà chua nhưng chỉ có đầu cá, canh cải thịt nhưng toàn thịt mỡ.
Thức ăn cho các trẻ tại trường bị tố cáo không đảm bảo chất lượng
Trước đó ngày 9.10, đoàn kiểm tra TX.Phú Mỹ cũng đã phát hiện cơm một số lớp học tại Trường mầm non Phú Mỹ có hạt màu xanh, cá thì chỉ có đầu và khúc đuôi. Đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ, đồng thời mời Phòng Y tế thị xã đến lấy mẫu cơm kiểm tra.

Tin liên quan: Nhà trường nấu cơm mốc mà vẫn cho học sinh ăn và cho trẻ ăn toàn đầu cá

Ngay sau khi vụ việc được đoàn kiểm tra phát hiện, ngày 10.10, các nhân viên cấp dưỡng của nhà trường đã xin nghỉ, không nấu cơm cho nhà trường nữa nên Phòng GD-ĐT TX.Phú Mỹ đã thông báo cho phụ huynh đến đưa trẻ về nhà.

Một số giáo viên trong trường cũng cho rằng cơm bị mốc và thức ăn toàn đầu, đuôi cá là sự thật. Việc gạo bị mốc cũng được giáo viên báo cho lãnh đạo nhà trường từ tuần trước nhưng vẫn không thấy đổi gạo mới mà vẫn tiếp tục nấu cho trẻ ăn.

Đại diện lãnh đạo Trường mầm non Phú Mỹ cho biết, có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ bảy, chủ nhật trường không làm việc nên không đổi gạo được. Trong khi đó, ngày thứ hai đầu tuần, đơn vị cung cấp gạo có việc bận, không thể qua đổi lại gạo.

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, cho biết đã yêu cầu cơ quan công an điều tra nguồn gốc gạo mà chủ cơ sở cung cấp cho nhà trường.

“Tôi cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng tiến hành thanh tra toàn diện những nội dung mà phụ huynh, giáo viên nhà trường đã phản ánh. Nếu có cá nhân sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không để ảnh hưởng đến ngành giáo dục địa phương”, ông Thắm khẳng định.

Nguồn Thanhnien
, ,

No comments:

Post a Comment