Cập nhật tin tức nóng hổi

Đại tham nhũng Tất Thành Cang sắp bị bắt xúc phạm đến các Anh hùng liệt sỹ khi đến thắp hương

Ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã bị UBKTTUW kết luận “vi phạm rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.” được hiểu ông này sắp bị vô lò bát quái.

Thật ngạc nhiên, hôm nay ông lại dẫn đầu đoàn đại biểu các ban ngành Tp Hồ chí Minh đến dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Bến Được Huyện Củ Chi. Dư luận đặt câu hỏi? Ai phân công kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng này, đến dâng hương các anh hùng liệt sỹ những người con ưu tú của dân tộc đã Hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của tổ quốc, để đất nước có hòa bình thống nhất như ngày hôm nay.
Đại tham nhũng Tất Thành Cang sắp bị bắt xúc phạm đến các Anh hùng liệt sỹ khi đến thắp hương
Liệu Tất Thành Cang có còn liêm sỉ và lòng tự trọng để vác cái mặt mo dẫn đầu đoàn đến các nơi linh thiêng này không”.

Chuyện nực cười nữa, ai cũng biết ông Tất Thành Cang tội trạng rất nghiêm trọng, chính Thành ủy Thành phố này có công văn gởi Ban kiểm trung ương xem xét kỷ luật. Không hiểu sao?

Ông Nguyễn Thiện Nhân Ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy Tp HCM đã coi trời bằng vung, nhắm mắt ký bừa một quyết định về “thiếu hiểu biết” đến như vậy….xem ra, vị Giáo sư, Bí thư thành ủy Tp HCM không đủ năng lực lãnh đạo về Đảng ở Tp quan trọng này vì hiện nay sự kiện Thủ Thiêm vẫn loay hoay, vẫn xin lỗi người dân, vẫn hứa hẹn.
Đại tham nhũng Tất Thành Cang sắp bị bắt xúc phạm đến các Anh hùng liệt sỹ khi đến thắp hương? ảnh 2
Nhưng thất vọng thay, Tp này vẫn chưa giải quyết được vấn đề gì cho người dân oan sai tại Thủ Thiêm. Hôm nay, sau kết luận của UBKTTUW ông Nguyễn Thành Cang chính thức sắp biến thành củi sắp được tô’ng vô lò đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, suy thoái của Đảng và Nhà nước.

Một sự thật rõ ràng Theo, ủy ban kiểm tra Trung ương ông Tất Thành Cang đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ thành phố và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp.
Đại tham nhũng Tất Thành Cang sắp bị bắt xúc phạm đến các Anh hùng liệt sỹ khi đến thắp hương? ảnh 3
Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ thành phố. (hàng trăm ngàn tỷ đồng)

Không những thế, Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự a’n và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (làm thất thoát 12.200 tỷ đồng).

Những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Dư luận lâu nay, đã rất bức xúc trước các việc làm sai trái tội trạng của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, nhưng lại chậm bị xử lý gây nghi ngờ cho người dân và hôm nay tội danh của ông này đã được xác định. Nếu, ông Tất Thành Cang sau đề nghị của UBKTTUW mà không có những kỷ luật thích đáng hoặc không truy tố pháp luật ông này đó sẽ là một cú tát vào niềm tin của dân với Đảng, với chính quyền.

Giờ đây, dư luận đang chờ đợi sự nghiêm minh của pháp luật trước tội trạng “nghiêm trọng” này của ông Tất Thành Cang đã gây cho đất nước, nỗi oan sai, đau khổ tột cùng của người dân Thủ thiêm… vấn đề nữa cần phải được làm rõ, ông Cang được bao nhiêu tiền trong các phi vụ làm ăn bẩn thỉu này…. và cần phải thu hồi tài sản do thạm nhũng mà có mang trả về cho nhà nước…đó là việc buộc phải làm đối với những hành vi tham nhũng như Tất Thành Cang.
, ,

No comments:

Post a Comment