Cập nhật tin tức nóng hổi

Đề xuất thành lập Viện Đạo đức để huấn luyện cán bộ

PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng đề nghị lập Viện Đạo đức học trong Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để dạy đạo đức học và những chuẩn mực đạo đức trong Đảng.
PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng
PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng

Ngày 18/10, Hội thảo khoa học quốc gia “Sửa đổi lối làm việc – Những vấn đề lý luận và thực tiễn” được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” (10/1947 – 10/2017) của Hồ Chủ tịch, do Học viện Chính trị Quốc gia chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

GS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, tác phẩm Sửa đổi lối làm việc đã thẳng thắn chỉ ra những sai lầm, khuyết điểm từ khi Đảng trở thành Đảng cầm quyền.

Người đã chia thành ba hạng, thứ nhất là khuyết điểm về tư tưởng, tức là bệnh chủ quan. Thứ hai là khuyết điểm về sự quan hệ trong Đảng với ngoài Đảng, tức là bệnh hẹp hòi. Thứ ba là khuyết điểm về cách nói và cách viết, tức là ba hoa.

PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng cho biết, trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết kinh nghiệm và đề ra những nội dung căn bản, toàn diện về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong điều kiện Đảng cầm quyền, đã xuất hiện những tiêu cực, tha hóa trong một số cán bộ, đảng viên.

PGS Phúc cũng nhấn mạnh, Hồ Chủ tịch từng căn dặn “Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài. Đảng phải làm tròn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng“. Trong xây dựng tổ chức Đảng, Người coi công tác cán bộ có ý nghĩa quyết định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Vì vậy, Đảng phải nuôi dạy cán bộ, như người làm vườn vun trồng những cây gỗ quý báu.

Ông cũng đề nghị lập Viện Đạo đức học trong Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Trong đó, dạy đạo đức học và những chuẩn mực đạo đức trong Đảng. Cán bộ là gốc, nhưng huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng. Trên cơ sở đó, tuyển chọn những người mẫu mực về đạo đức lên giảng. Dạy về đạo đức cũng là công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương. Theo ông, lo mảng xây dựng Đảng về đạo đức nên giao cho 2 cơ quan Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao đề xuất của PGS Phúc. Ông cho biết, hiện các lớp bồi dưỡng. Phần lớn đảng viên rất tốt, một số chưa bỏ thói hư tư lợi, kiêu ngạo, xa hoa, bè phái và có nguy cơ lây lan. Việc quan trọng là phải nhận ra, có cơ chế, chế tài để tự gột rửa, như Tổng bí thư nói nếu đã nhúng chàm phải tự gột rửa.

Nguồn https://www.tienphong.vn/xa-hoi/de-xuat-thanh-lap-vien-dao-duc-de-huan-luyen-can-bo-1199335.tpo
,

No comments:

Post a Comment