Cập nhật tin tức nóng hổi

Lê Diệp Kiều Trang rời Facebook do khóa nhiều nick Facebook ở Việt Nam không rõ lý do?

Thời gian gần đây nhiều nick Facebook nổi tiếng đã bị khóa không rõ lý do, nhiều lời đòn đoán rằng bà Lê Diệp Kiều Trang lợi dụng quyền lực để khóa nick của nhiều người.

Do nhiều người ở Việt Nam hay người VN ở nước ngoài đã bị khóa nick không rõ lý do nên đã gửi đơn lên trụ sở chính của Facebook với cáo buộc đối với bà Lê Diệp Kiều Trang dùng quyền lực của mình đại diện cho Facebook ở VN khóa nick FB vô cớ, cáo buộc này cũng đã đăng lên trên các Facebooker và các trang báo khác. Liệu có phải dưới sức ép này Facebook đã buộc bà Lê Diệp Kiều Trang phải thôi việc?

Nhưng theo bà Lê Diệp Kiều Trang thì lý do rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay là "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam", bà nói.
Lê Diệp Kiều Trang rời Facebook do khóa nhiều nhiều nick nhiều người?
Giám đốc Facebook Việt Nam - Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh: Trang cá nhân của bà Christy Le

Về kế hoạch sắp tới, bà cho biết sẽ "không đi đâu xa, dành nhiều thời gian cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới". Như vậy, bà Trang đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam trong khoảng 7 tháng.

Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina, mã: CSM), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà chính thức rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook.

Nguồn tổng hợp từ nhiều nguồn.
,

No comments:

Post a Comment