Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội: Làm 1 giờ/ngày, 102 nghìn cán bộ đang “đốt” 1.079 tỷ đồng/năm

Mỗi năm TP Hà Nội chi 1.079 tỷ đồng cho 102 nghìn cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố. Nhưng tính bình quân mỗi người chỉ làm việc… hơn một giờ mỗi ngày.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có tổng số 584 xã, phường, thị trấn. Số cán bộ, công chức được quy định cứng trong luật cho mỗi xã, phường, thị trấn của Hà Nội không quá 25 người.

Tuy nhiên, theo thống kê của TP Hà Nội tính bình quân mỗi xã, phường, thị trấn của TP Hà Nội còn có thêm 175 cán bộ không chuyên trách ở các thôn, tổ dân phố. Như vậy, nếu tính tổng số cán bộ không chuyên trách này trên 584 xã, phường, thị trấn, thì TP Hà Nội có khoảng 102.200 người.
Ông Đỗ Mạnh Hải
Ông Đỗ Mạnh Hải – Bí thư quận Long Biên nhiều lần nói về bộ máy hành chính cồng kềnh hiện nay

Chiều 4/12, thảo luận tại hội trường HĐND TP Hà Nội, đại biểu Đỗ Mạnh Hải (Bí thư quận Long Biên) đề nghị bố trí lại đội ngũ hoạt động không chuyên trách ở phường và tổ dân phố. Ông Hải cũng sốt ruột vì số cán bộ không chuyên trách này ở Hà Nội có số lượng rất lớn.

Theo ông Hải, tại quận Long Biên có 3.626 cán bộ không chuyên trách, trong khi số giờ làm việc rất ít, bình quân 45 giờ/tháng, ít là 25 giờ/tháng. “Như vậy, mỗi ngày họ làm việc khoảng 1 giờ, nên công việc hoàn toàn có thể bố trí kiêm nhiệm. Qua sắp xếp có thể giảm 50% về người và 30% về kinh phí”, ông Hải nói.
Hà Nội: Làm 1 giờ/ngày, 102 nghìn cán bộ đang “đốt” 1.079 tỷ đồng/năm
Trong cuộc họp về sắp xếp, tổ chức hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố được tổ chức mới đây, ông Vũ Hồng Khanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội nói rằng, TP Hà Nội chưa dám công bố liệu liên quan đến việc chi hàng năm cho khoảng 102 nghìn cán bộ thôn, tổ dân phố.

“Bây giờ TP công bố số liệu đi, xem một năm chi mấy trăm tỷ, chắc phải hàng nghìn tỷ cho tất cả các khoản phụ cấp. Nếu thấy được con số đó chúng ta sẽ sốt ruột ngay lập tức!”, ông Khanh nói.

Số tiền ước chừng của ông Vũ Hồng Khanh kể trên, được lãnh đạo TP Hà Nội nói rõ hàng năm phải chi 1.079 tỷ đồng phụ cấp cho khoảng 102 nghìn cán bộ không chuyên trách ở các xã, phường, thị trấn.
Hà Nội: Làm 1 giờ/ngày, 102 nghìn cán bộ đang “đốt” 1.079 tỷ đồng/năm ảnh 2
Lãnh đạo TP Hà Nội đánh giá con số bình quân mỗi xã, phường, thị trấn của Hà Nội có khoảng 175 người là rất tiến bộ so với bình quân của cả nước là 220 người.

Dù có con số cán bộ không chuyên trách được cho là “rất tiến bộ” so với cả nước, nhưng lãnh đạo TP Hà Nội, đánh giá đây vẫn là tồn tại vì như vậy vẫn là “rất lớn” so với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Ông Vũ Hồng Khanh Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội hoàn toàn ủng hộ kế hoạch kiêm nhiệm các chức danh ở những địa bàn có đủ điều kiện. “Nếu như kiêm nhiệm được là điều rất tuyệt vời. Vì nói thật hiện nay chúng ta có quá nhiều chức danh, nhiều đến mức không có người để làm”, ông Khanh nói.
Mỗi năm TP Hà Nội chi 1.079 tỷ đồng cho 102 nghìn cán bộ không chuyên trách ở thôn
Mỗi năm TP Hà Nội chi 1.079 tỷ đồng cho 102 nghìn cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố. Như vậy, bình quân một năm mỗi cán bộ không chuyên trách này được hưởng hơn 10,5 triệu đồng tiền phụ cấp, tương đương gần 900 nghìn/tháng. Nếu mỗi cán bộ làm việc 1 giờ/ngày thì họ được hưởng hơn 29 nghìn đồng/1 giờ làm việc.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-lam-1-gio-ngay-102-nghin-can-bo-dot-1079-ty-dong-nam-20181205075831645.htm
,

No comments:

Post a Comment