Cập nhật tin tức nóng hổi

Nguyễn Thành Tài và Tất Thành Cang từng nói dối với người biểu tình

Nguyễn Thành Tài và Tất Thành Cang từng nói dối với người biểu tình
Cách đây đúng tròn 11 năm, ngày 9.12.2007, nổ ra cuộc biểu tình rất lớn chống Trung Quốc bắn giết ngư dân tại sứ quán Trung góc đường Nguyễn Thị Minh Khai. Cuộc biểu tình đầu tiên này có nhiều văn nghệ sĩ tự do tham gia và đông nhất là sinh viên các trường đại học tại Sài gòn. Tôi nhiều lần viết về cuộc biểu tình này, lần này kể một câu chuyện liên quan đến Tài và Cang.

Khi đó do lần đầu nên chính quyền và cả người bt đều không có kinh nghiệm. Chính quyền đã cử ông Tài đang là PCT thành phố và ông Cang, bí thư Đoàn xuống, mời người biểu tình vô hội trường Nhà văn hóa TN nói chuyện để… tránh nắng (lúc đó đã gần 12 giờ), tại đây sau khi bị nhiều sinh viên chất vấn tại sao không cho biểu tình chống kẻ giết hại ngư dân, ông Tài hứa: Các bạn đừng lo, chủ nhật sau và nhiều chủ nhật sau nữa, tôi sẽ chỉ đạo bí thư đoàn (chỉ ông Cang ngồi bên) tổ chức cho các bạn biểu tình!

Sau đó mọi người giải tán, và tất nhiên lời hứa đó không bao giờ thành hiện thực, dù vậy đây là lần đầu tiên và duy nhất, chính quyền đã đối thoại với người biểu tình, những lần sau là dùi cui và còng số 8.

Kẻ nói dối đã bị bắt, đồng phạm hứa cuội chắc cũng sắp tra tay vô còng. Và bởi chính vì tôi đã khóc nhiều lần khi tận mắt nhìn thấy chúng đánh đập tàn nhẫn bạn bè, con cháu tôi trong các cuộc biểu tình, nên đời tôi không mong gì hơn là nhìn thấy những kẻ đàn áp biểu tình ôn hòa phải tra tay vào còng, dù là ai còng bọn chúng.

Nguyễn Đình Bổn
, ,

No comments:

Post a Comment