Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ nổ mìn ở Phú Thọ: Nghi phạm gọi điện thông báo còn đặt thêm 3 quả miìn khác

Sau khi đặt mìn, Tr gọi điện thông báo cho gia đình ông H việc hắn còn đặt thêm 3 quả mìn khác, nếu con gái ông H không nhận lời cưới thì hắn sẽ cho kích nổ bằng điện thoại.
Vụ nổ mìn ở Phú Thọ: Nghi phạm gọi điện thông báo còn đặt thêm 3 quả miìn khác
Liên quan đến vụ nổ mìn xảy ra vào sáng 12/3, tại địa bàn xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, ngày 13/3, thông tin với PV, một vị lãnh đạo huyện Tân Sơn cho biết: Vào khoảng 6h ngày 12/3, Công an huyện Tân Sơn nhận được tin báo của ông Hà Văn H (47 tuổi, ở khu Giác 1, xã Thu Cúc) trình báo về việc có một đối tượng dọa giết gia đình bằng việc cho nổ mìn.

Người này sau đó được xác định là Lã Đức Tr (trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Vụ nổ mìn ở Phú Thọ: Nghi phạm gọi điện thông báo còn đặt thêm 3 quả miìn khác
Rất đông người dân hiếu kì tập trung theo dõi vụ việc.

Tr tự giới thiệu là bạn trai của chị Hà Thị Thu A (21 tuổi, con gái ông H), việc hắn ta đặt mìn dọa giết cả nhà ông H là để uy hiếp, bắt chị A nhận lời cưới hắn.

Ngoài ra, Tr cũng thông báo qua điện thoại cho gia đình chị A là hắn còn đặt thêm 3 quả mìn ở các vị trí khác, nếu A không nhận lời cưới thì đối tượng sẽ cho phát nổ bằng điện thoại.

​Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, uy hiếp tính mạng của nhiều người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, di dời người dân ra khu vực an toàn.

Nghi can gài mìn ở Phú Thọ là người đàn ông khoảng 50 tuổi

Lực lượng chức năng đồng thời kiểm tra, rà soát, phong tỏa xung quanh các khu vực nghi đối tượng đặt chất nổ.

Qua kiểm tra, rà soát khu vực quanh nhà ông H, lực lượng chức năng đã phát hiện một vật thể lạ màu đen, kích thước khoảng 30cm x 20cm đã được đấu nối hoàn chỉnh, gói bằng nilon băng dính màu đen, nhận định là vật liệu nổ tự chế.

Đến khoảng 8h45 phút cùng ngày, vật thể lạ phát nổ tại khu vực trước cổng nhà ông H.

Trước đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm nên vụ nổ không có thương vong về người.

Đến 12h00 cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Lã Đức Tr.

Sau khi xảy ra vụ nổ, các đơn vị nghiệp vụ tích cực rà soát toàn bộ hiện trường, tuy nhiên không phát hiện thêm vật liệu nổ. Đến 15h00 cùng ngày, gia đình ông H và các hộ dân xung quanh đã trở lại sinh hoạt bình thường.

Nguồn soha
,

No comments:

Post a Comment