Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội: Chê lương thấp, nhiều thủ khoa xin nghỉ việc

Nhiều sinh viên đỗ tốt nghiệp thủ khoa được tuyển dụng làm cán bộ tại các cơ quan, đơn vị của Hà Nội nhưng sau một thời gian đã xin nghỉ việc vì lương thấp.
Hà Nội: Chê lương thấp, nhiều thủ khoa xin nghỉ việc
Ngày 22/6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các lãnh đạo thành phố gặp gỡ và đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết trong những năm qua, thành phố đã thực hiện chính sách tuyển dụng thẳng sinh viên đỗ tốt nghiệp thủ khoa các trường đại học, cao đẳng vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc. Nhiều bạn sau khi được tuyển dụng đã phát huy năng lực, hiệu quả trong công tác, được đề bạt, bổ nhiệm.

Tuy nhiên, nhiều thủ khoa sau một thời gian công tác vì lý do thu nhập thấp đã xin thôi việc.

“Đây là vấn đề chúng tôi rất quan tâm và đang tiếp tục nghiên cứu để tham mưu với thành phố đổi mới cơ chế làm sao vừa thu hút hiệu quả, vừa giữ chân được người tài” – ông Bảo nói.

Thông tin thêm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Chí Đoàn cho hay theo chức năng, Sở cũng sẽ tham mưu để thành phố cụ thể hóa Nghị định số 140/2017 của Chính phủ về “Chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ”, trọng tâm là các chính sách hỗ trợ tăng thu nhập, tạo điều kiện học tập và môi trường làm việc.

Về vấn đề này, ông Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng sau hội nghị, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ phải phân tích kỹ hơn những vấn đề còn bất cập, tham mưu đề xuất các giải pháp khắc phục, làm sao để phát huy được tiềm năng, lợi thế về chất xám, biến thành nội lực phát triển cho Hà Nội.

Ông Hải yêu cầu lãnh đạo các cấp ủy quan tâm, tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi cho cán bộ, công chức trẻ,…

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment