Cập nhật tin tức nóng hổi

'Người Hong Kong không hài lòng' với lời xin lỗi của bà Lam

"Người dân Hong Kong đã đưa ra yêu cầu rất rõ ràng, và trong số đó bao gồm việc rút bỏ dự luật hoàn toàn, chấm dứt việc truy tố chính trị (đối với người biểu tình) và bà ta từ chức. Bà ta đã không phản hồi bất cứ yêu cầu nào," Jeffrey Ngo, nghiên cứu trưởng của Demosisto trả lời BBC hôm 18/6.
'Người Hong Kong không hài lòng' với lời xin lỗi của bà Lam
"Thay vào đó bà ta chỉ đưa ra một lời xin lỗi trống rỗng. Điều này không hề đáp ứng với những gì hai triệu người mong muốn khi chúng tôi xuống đường vào Chủ nhật.

"Cho đến bây giờ, bà ta vẫn đổ lỗi cho sự phản đối dự luật là vì sự hiểu lầm của người Hong Kong và thừa nhận là vì bà ta đã không trình bày dự luật một cách phù hợp.
"Nhưng ẩn ý là: bà ta quá thông minh và người dân Hong Kong không hiểu được bà ta.

Việc bà ta Carrie Lam xin lỗi và nói thấu hiểu giới trẻ và mong muốn học hỏi và làm tốt hơn cũng không hề khiến Jeffrey Ngo cảm thấy ‘mủi lòng’.

“Không hề vì điều đó ngụ ý rằng bà ta vẫn muốn ở lại với tư cách Đặc khu trưởng
Những gì bà ta nói hôm [18/6] có thể hiệu quả nếu bà ta nói điều đó vào tuần trước. Giờ thì đã quá trễ."

"Bà ta lờ đi 1 triệu người xuống đường hôm 9/6, và chỉ hai ngày sau khi 2 triệu người xuống đường hôm 16/6 thì bà ta mới chịu nói điều này.

"Câu trả lời của bà ta cho thấy một điều rất cơ bản về hệ thống chính quyền Hong Kong, đó là chừng nào một nhà lãnh đạo còn có sự hỗ trợ của Bắc Kinh, thì người đó còn tại vị.

"Người Hong Kong không hài lòng vì quan điểm của chúng tôi chẳng có ý nghĩa vì bà ta cả."

Nguồn BBC 
,

No comments:

Post a Comment