Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc: Tháo chạy khỏi động đất cũng phải chờ “nhận diện khuôn mặt”

Trận động đất 6 độ richter xảy ra lúc 11 giờ đêm ngày 17/6 tại huyện Trường Ninh thành phố Nghi Tân tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc đã khiến 13 người đã thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương. Hai giờ sau vụ việc, một số cư dân mạng đã đăng tải đoạn video trên mạng quay lại tình cảnh hỗn loạn lúc diễn ra động đất, trong đó có cảnh một ký túc xá yêu cầu sinh viên phải qua “nhận diện khuôn mặt” trước khi chạy thoát ra ngoài.
Trung Quốc: Tháo chạy khỏi động đất cũng phải chờ “nhận diện khuôn mặt”
Khi xảy ra trận động đất ở Nghi Tân, Tứ Xuyên, sinh viên phải xếp hàng đợi “nhận diện khuôn mặt” rồi mới được chạy thoát ra ngoài

Việc các cơ quan chức năng bất chấp an nguy của sinh viên, yêu cầu họ phải xếp hàng đợi “nhận diện khuôn mặt” đã khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ.
Nhanh chóng chạy thoát sau khi qua cửa “nhận diện khuôn mặt”
Nhanh chóng chạy thoát sau khi qua cửa “nhận diện khuôn mặt”

Theo thông tin chính thức từ kênh truyền thông tại Trung Quốc Đại lục, trận động đất 6 độ richter này đã để lại 77 cơn dư chấn trên 2 độ richter, trong đó lớn nhất là lên đến 5.3 độ richter. Tính đến 4 giờ chiều ngày 18/6, trận động đất đã khiến 13 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Hai giờ sau trận động đất, một cư dân mạng đã đăng tải đoạn video dài 5 giây trên Twitter. Đoạn video dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ cho thấy cảnh các sinh viên trong ký túc xá phải xếp hàng dài để chờ “nhận diện khuôn mặt” trước khi có thể chạy ra ngoài. Sau khi qua cửa “nhận diện khuôn mặt”, họ đã nhanh chóng chạy thoát.

Cư dân mạng đã bình luận: “Tứ Xuyên vừa mới xảy ra động đất 6 độ richter, xin hãy chú ý an toàn, hy vọng mọi người đều được an toàn.” Người này còn viết: “Nếu như chuyện này (sinh viên phải qua cửa “nhận diện khuôn mặt” rồi mới được chạy ra ngoài) là sự thực, thì chính phủ đã biến thành tội đồ sát nhân. Nếu như địa chấn lớn như vậy xảy ra ở huyện Vấn Xuyên, có biết bao nhiêu sinh mệnh vô tội sẽ chết oan uổng chỉ vì thiết bị giám sát này!”

Cũng có người bình luận rằng “Vì để duy trì chính quyền, ĐCSTQ đã chẳng từ một thủ đoạn nào. Để lật đổ chế độ chuyên chế, mỗi người dân đều phải có trách nhiệm!”

Hành vi của các cơ quan chức năng cũng khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ. “Chạy thoát khỏi động đất mà vẫn phải ‘nhận diện khuôn mặt’. Thật hoang đường!” “Nếu thực sự có động đất mà phải chờ từng người đi qua thiết bị ‘nhận diện khuôn mặt’, thì toàn bộ đều chết hết.” “Lợi ích của đảng cao hơn lợi ích của người dân, nhanh chóng đào thoát đến nơi an toàn có khẩn cấp không?” “Sự ngu xuẩn của ĐCSTQ thật khiến người ta không nhịn được cười”…

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment