Cập nhật tin tức nóng hổi

Bắc Kinh lộ mặt dối trá trong “một quốc gia, hai chế độ”!

Cần có một phiên họp khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc để bảo vệ người dân Hương Cảng.

Ca sĩ Hà Vận Thi (何 韻 詩), tên tiếng Anh là Denise Ho, được mời đến phát biểu trong phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, diễn ra ngày 8/7/2019 tại Geneva (Thụy Sĩ). Cô gióng tiếng báo động: định chế “Một quốc gia, hai chế độ” đang cận kề cái chết (“nearing its death”) vì những hứa hẹn dối trá của Bắc Kinh!

Theo bản Tuyên bố chung ký giữa Anh và TQ, rằng Bắc Kinh cam kết tôn trọng quyền tự trị của người dân Hương Cảng ít nhất trong 50 năm (đến năm 2047), NHƯNG chỉ chưa tới nửa kỳ hạn – năm 2019 là 22 năm Hương Cảng sáp nhập vô TQ – Bắc Kinh đã nuốt lời một cách trơ trẽn.

Có 6 nghị sĩ đã bị Bắc Kinh truất quyền đại diện, nhiều người khác bị bắt cóc và giam cầm, cho thấy quyền tự trị của Đặc khu Hương Cảng đang bị xói mòn nghiêm trọng.
Người dân Hương Cảng không thể kềm chế sự tức giận của họ được nữa. Hai triệu người đã xuống đường để phản đối bàn tay can thiệp của Bắc Kinh vào cỗ máy nhân sự điều hành Hương Cảng!

Trong phần kết luận cho bài phát biểu, ca sĩ Hà Vận Thi (Denise Ho) đặt vấn đề: “Trước sự lạm dụng của TQ, khi nào Liên Hiệp Quốc chính thức LOẠI BỎ TRUNG QUỐC ra khỏi Hội đồng Nhân quyền?”.
Bắc Kinh lộ mặt dối trá trong “một quốc gia, hai chế độ”!

Bắc Kinh lộ mặt dối trá trong “một quốc gia, hai chế độ”!
Ca sĩ Hà Vận Thi (Denise Ho) tại trụ sở Hội đồng Nhân quyền LHQ, Geneva, Thụy Sĩ.

Đồng thời cô yêu cầu cần có một phiên họp khẩn cấp để bảo vệ người dân Hương Cảng.

* Trong lúc Hà Vận Thi phát biểu, đại biểu đoàn TQ trong Hội đồng Nhân quyền đã 2 lần cắt ngang, phản đối, NHƯNG Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền LHQ Harald Aspelund tuyên bố sự phản đối của TQ vô hiệu, và cho phép Hà Vận Thi tiếp tục phát biểu.

Theo FB Nguyễn-Chương Mt
,

No comments:

Post a Comment