Cập nhật tin tức nóng hổi

Phó Bí thư lên tiếng vụ trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày liền cho con

Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào viết kiểm điểm sau khi nữ cán bộ này tổ chức 4 lần tiệc trong 3 ngày đám cưới con trai.
Phó Bí thư lên tiếng vụ trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày liền cho con
Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum

Ngày 22/7, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào (Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng) viết kiểm điểm sau khi có dư luận phản ánh nữ cán bộ này tổ chức 4 lần tiệc trong 3 ngày diễn ra đám cưới con trai.

Theo ông Sum, bà Đào đãi đông khách là do vợ chồng có đông bạn bè và bà con ở nhiều tỉnh, cần phải thông cảm. Đối với chuyện sử dụng xe công để đi đám cưới, người nào đi sẽ bị kỷ luật.

“Riêng đồng chí Đào, chúng tôi đã yêu cầu viết kiểm điểm để Tỉnh ủy xem xét, đánh giá vụ việc”, ông Sum khẳng định với phóng viên Zing.vn.

Đông khách vì có nhiều bạn bè, người thân

Nói về việc tổ chức đám cưới linh đình, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho hay bà và chồng là ông Võ Văn Bính (Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng) đều có nhiều bạn bè. Hai người cũng có nhiều bà con ở xa như Bạc Liêu, Bình Dương, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đến chung vui và ở chơi vài ngày.
Phó Bí thư lên tiếng vụ trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày liền cho con
Bà Hồ Thị Cẩm Đào. Ảnh: Nhật Tân.

“Nhóm họ (tiệc dành cho gia đình, thân tộc trong miền Tây – PV) mời một số anh em, còn lại là hay tin nên đến chứ không có mời. Còn buổi trưa hôm sau thì có nhà gái nên đãi luôn anh em hai bên cơ quan của tôi và anh Bính”, bà Đào phân trần.

Đối với tiệc có mặt Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu vào chiều 19/7, nữ Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội giải thích là do một số cán bộ đi công tác hoặc không có ở Sóc Trăng vào ngày bà đãi tiệc chính thức nên họ đến chia vui trước.

Ngoài ông Phan Văn Sáu còn có Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung Võ Thanh Quang…
Phó Bí thư lên tiếng vụ trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày liền cho con
Ôtô của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp chở cán bộ dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với PV ông Phan Văn Sáu xác nhận có đến chúc mừng gia đình bà Đào vào chiều 19/7 vì hai ngày cuối tuần ông về nhà ở An Giang. Còn việc có nhiều xe công chở cán bộ đi đám cưới, ông Sáu nói không biết.

Xe công của nhiều đoàn đại biểu Quốc hội

Bà Hồ Thị Cẩm Đào cưới vợ cho con trai trưởng, đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày từ 19 đến 21/7.

Cụ thể, tiệc rượu đầu tiên (có Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và những cán bộ chủ chốt dự) vào chiều 19/7. Chiều 20/7, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại tư gia ở khu dân cư Đại Thành (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Nhà hàng nấu 60 mâm cỗ cho tiệc này.

Trưa 21/7, tiệc thứ 3 tại nhà bà Đào với hơn 400 thực khách. Chiều cùng ngày, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại nhà hàng Hải Tượng (TP Sóc Trăng) với 80 mâm cỗ (800 người).
Phó Bí thư lên tiếng vụ trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới 3 ngày liền cho con
Chiếc Lexus biển số đỏ KK-4979 xuất hiện trước nhà hàng Hải Tượng vào chiều 21/7. Ảnh: Việt Tường.

Trong những lần bà Đào đãi tiệc đều có xe công chở cán bộ đến dự. Cụ thể là ôtô biển số xanh 71B-0748, 94A-002.27, 65E-6868, 66A-0637, 83D-0501, 83D-0440, 83D-0366 và biển số đỏ QB-2787, KK-1164, KK-4979…

Cơ quan đăng kiểm xác định các xe biển số xanh trên thuộc chủ sở hữu là đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ. Còn lại là của Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Châu Thành và Huyện ủy Châu Thành (Sóc Trăng).

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết còn có 2 xe biển số xanh của Công an thị xã Ngã Năm và UBND huyện Kế Sách chở cán bộ hưu trí dự đám cưới tại nhà bà Đào. Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị quản lý xe tổ chức kiểm điểm cán bộ lấy xe công đi đám cưới vì đã có chỉ thị cấm việc này.

(Theo Zing News) , ,

No comments:

Post a Comment