Cập nhật tin tức nóng hổi

Thao túng hàng loạt quan chức không chỉ Vũ nhôm, VN còn có tên Trần Bắc Hà

Phải thừa nhận rằng, những người như Trịnh Xuân Thanh, hay Vũ Nhôm, hay ông Bắc Hà BIDV, thực sự là những người không chỉ giỏi, mà còn rất có tài.

Họ, những người với những địa vị xã hội dù chỉ ở mức độ khiêm tốn, nhưng đã thao túng và thậm chí kiểm soát được hàng loạt quan chức cấp cao của Nhà nước. Vụ án Vũ Nhôm là ví dụ kinh điển nhất, hàng loạt tướng tá công an, sao vạch huân huy chương lừng lẫy, chức tước quyền uy tột đỉnh, cũng phải lẽo đẽo theo Vũ cúi gằm mặt trước vành móng ngựa.
Thao túng hàng loạt quan chức không chỉ Vũ nhôm, VN còn có tên Trần Bắc Hà
Những người này, sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho đám văn chương hậu thế khi viết về lịch sử. Từa tựa như Nhậm Bá An của thời Khang Hy ở Trung Quốc, chỉ là một danh phận bé nhỏ, nhưng đã chi phối tới hầu hết các hoàng tử đương triều, thậm chí Nhậm Bá An còn viết được một bộ sách chất kín trong ba rương gỗ, gọi là Bá Quan Hành Thuật, tức là thuật lại đầy đủ những ăn chơi sa đọa, những lỗi lầm toan tính, những đút lót hủ lậu của hơn 300 quan lại trọng yếu. Bá Quan Hành Thuật là lá bùa bảo đảm an toàn cho Nhậm Bá An, là thứ vũ khí hữu hiệu để An có thể khống chế và điều khiển bất cứ ai hắn muốn.

Xét ở góc độ đánh giá tài năng, thì phải thừa nhận, là Bá An xưa kia, là Xuân Thanh, hay Vũ Nhôm, hay ông Bắc Hà bây giờ, họ là những tài năng thực sự. Cũng sòng phẳng mà nói rằng, một khi tầm ảnh hưởng đã đủ động đến hai chữ “triều đình”, thì mọi thứ lập luận về tốt xấu, trắng đen, đều rất khó để minh định.

Họ là những kho tàng quý báu vô ngần về bức tranh thực tiễn quan lại đương thời, dù rằng, những kho tàng đó có thể sẽ rồi vĩnh viễn được chôn vùi trong câm lặng. Ai mua chức, ai chạy quyền, ai hám sắc, ai sa đọa nhục dục, ai đê hèn tráo trở, ai ngu si hưởng thái bình, liệu có ai dám vỗ ngực rằng, mình sẽ vẽ tốt hơn chân dung những bậc đức cao vọng trọng kia, hơn những Nhậm Bá An made in VN thời 4.0?

Theo CTVN ,

No comments:

Post a Comment