Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc thử tên lửa đạn đạo chống hạm tại biển Đông

Hãng tin CNBC dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Trung Quốc đang tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo chống hạm tại vùng biển đang tranh chấp ở Biển Đông.
Hãng tin CNBC dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Trung Quốc đang tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo chống hạm tại vùng biển đang tranh chấp ở Biển Đông.  Trung Quốc đang quân sự hóa mạnh mẽ trên biển Đông.  Trung Quốc đã thực hiện vụ thử nghiệm đầu tiên vào cuối tuần qua và bắn ít nhất một tên lửa xuống biển, một quan chức cho biết.  Vị quan chức này cũng tiết lộ việc thử nghiệm sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 3/7, đồng thời dự kiến quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa trước khi vụ diễn tập kết thúc.  Vị trí Trung Quốc phóng thử tên lửa không được Mỹ tiết lộ.  Hiện quân đội Mỹ đang có tàu ở khu vực Biển Đông, và các tàu này không ở gần cuộc thử nghiệm tên lửa, tuy nhiên vị quan chức cho biết vụ thử tên lửa này rất “đáng lo ngại”.  Trước đó, trong thông báo đăng tải ngày 29/6, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam tuyên bố quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận từ 29/6 đến 3/7, trên khu vực phía bắc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.  Giới chức Mỹ chưa thể nhận định những tên lửa diệt hạm vừa được thử nghiệm có phải là vũ khí mới của quân đội Trung Quốc hay không. Lầu Năm Góc chưa chính thức bình luận về diễn biến này.  Trung Quốc vẫn liên tục có các hành động quân sự hóa và cải tạo đảo nhân tạo bất hợp pháp trên Biển Đông thời gian qua.  Trước đó, ông Gregory Poling – Giám đốc chương trình Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á (AMTI) cho biết Trung Quốc đang tổ chức một lực lượng hải quân bí mật xung quanh quần đảo Trường Sa của Việt Nam.  Ông Gregory Poling cho biết: “Trung Quốc đang sử dụng hàng trăm tàu cá dưới sự chỉ huy của lực lượng dân quân trên biển để khẳng định yêu sách của mình và quấy rối các nước láng giềng ở quần đảo Trường Sa”.  Hình ảnh vệ tinh vào thời gian gần đây cho thấy các tàu Trung Quốc dành gần như toàn bộ thời gian neo đậu và thường tập trung thành các nhóm lớn, tờ Foreign Policy cho biết.  Ước tính có từ 200 đến 300 tàu đã được phát hiện tại đá Xu Bi và đá Vành Khăn.  Theo Trí thức VN
Trung Quốc đang quân sự hóa mạnh mẽ trên biển Đông.

Trung Quốc đã thực hiện vụ thử nghiệm đầu tiên vào cuối tuần qua và bắn ít nhất một tên lửa xuống biển, một quan chức cho biết.

Vị quan chức này cũng tiết lộ việc thử nghiệm sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 3/7, đồng thời dự kiến quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa trước khi vụ diễn tập kết thúc.

Vị trí Trung Quốc phóng thử tên lửa không được Mỹ tiết lộ.

Hiện quân đội Mỹ đang có tàu ở khu vực Biển Đông, và các tàu này không ở gần cuộc thử nghiệm tên lửa, tuy nhiên vị quan chức cho biết vụ thử tên lửa này rất “đáng lo ngại”.

Trước đó, trong thông báo đăng tải ngày 29/6, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam tuyên bố quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận từ 29/6 đến 3/7, trên khu vực phía bắc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Giới chức Mỹ chưa thể nhận định những tên lửa diệt hạm vừa được thử nghiệm có phải là vũ khí mới của quân đội Trung Quốc hay không. Lầu Năm Góc chưa chính thức bình luận về diễn biến này.

Trung Quốc vẫn liên tục có các hành động quân sự hóa và cải tạo đảo nhân tạo bất hợp pháp trên Biển Đông thời gian qua.

Trước đó, ông Gregory Poling – Giám đốc chương trình Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á (AMTI) cho biết Trung Quốc đang tổ chức một lực lượng hải quân bí mật xung quanh quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ông Gregory Poling cho biết: “Trung Quốc đang sử dụng hàng trăm tàu cá dưới sự chỉ huy của lực lượng dân quân trên biển để khẳng định yêu sách của mình và quấy rối các nước láng giềng ở quần đảo Trường Sa”.

Hình ảnh vệ tinh vào thời gian gần đây cho thấy các tàu Trung Quốc dành gần như toàn bộ thời gian neo đậu và thường tập trung thành các nhóm lớn, tờ Foreign Policy cho biết.

Ước tính có từ 200 đến 300 tàu đã được phát hiện tại đá Xu Bi và đá Vành Khăn.

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment